CLB TPHCM tính chuyện giữ lại HLV Chung Hae-song

Trong một diễn biến mới đây, CLB TPHCM đã bất ngờ tính đến phương án giữ lại nhà cầm quân người Hàn Quốc Chung Hae-song sau khi tưởng như “đường ai nấy đi” từ thất bại trước CLB Hà Nội ở vòng 11 LS V-League 2020.

Mọi chuyện đang trở lại bình thường ở khu kỹ thuật CLB TPHCM. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Mọi chuyện đang trở lại bình thường ở khu kỹ thuật CLB TPHCM. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Sau trận thua trên, lãnh đạo CLB TPHCM đã quyết định chuyển ông Chung sang làm Giám đốc kỹ thuật đội bóng này, bên cạnh đó là Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng kiêm nhiệm thêm vai trò HLV trưởng. Nhiều người tỏ ra quan tâm trước quyết định trên, bởi lẽ mô hình Chủ tịch CLB kiêm HLV trưởng vốn đang được CLB Sài Gòn vận hành thành công. Thế nên dư luận kỳ vọng vào một cuộc tranh đua thú vị giữa hai đội bóng cùng Thành phố.

Sau đó, CLB TPHCM đã tiến hành gia cố thêm khu kỹ thuật khi gọi HLV Nguyễn Minh Phương về làm trợ lý cũng như chuẩn bị kế hoạch đón HLV nước ngoài sang thử sức. Còn ông Chung, cũng nhanh chóng về nước khi không chấp thuận việc làm Giám đốc kỹ thuật và ông tiết lộ 1 số bất đồng giữa đôi bên khi tiến hành thanh lý hợp đồng.

Ông Chung Hae-song vốn được thừa nhận năng lực khi đã dẫn dắt CLB TPHCM giành ngôi Á quân ở mùa bóng 2019 và vào tốp HLV xuất sắc nhất mùa giải. Sang mùa bóng năm nay, ông đang đưa CLB TPHCM dẫn đầu bảng vòng loại AFC Cup 2020 cũng như khởi đầu V-League khá thuận lợi. Nhưng giai đoạn gần đây phong độ của đội bóng này chưa như mong đợi mà đỉnh điểm là trận thua 0-3 trước CLB Hà Nội.

CLB TPHCM tính chuyện giữ lại HLV Chung Hae-song ảnh 1 HLV Chung Hae-song trong lần phản ứng trọng tài ở trận "derby" với CLB Sài Gòn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trận thua ban đầu bị năng lực của trọng tài che lấp với những tình huống khước từ quả phạt 11m cho CLB TPHCM. Nhưng ở chiều ngược lại, xâu chuỗi những trận thua từ đầu mùa của CLB TPHCM cho thấy còn tồn đọng những hạn chế ở đội bóng này trong hành trình chinh phục ngôi vô địch ở mùa này.

Nếu ông Chung đồng ý quay lại ghế HLV trưởng thì âu cũng là điều hợp lý bởi lúc này không còn kịp để xoay chuyển nhiều vấn đề ở đấu pháp. Cái chính vẫn ở con người, từ tâm lý thi đấu cho đến thể lực, năng lực…

Tin cùng chuyên mục