CLB TPHCM ngước nhìn Viettel lên đầu bảng

Trong ngày hàng loạt trụ cột chấn thương và thẻ phạt không thể ra sân, CLB TPHCM đã phải ngậm ngùi nhìn Viettel lên ngôi đầu bảng V-League 2020 vào tối 14-10.
Cảm xúc của Bruno sau bàn mở tỷ số. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cảm xúc của Bruno sau bàn mở tỷ số. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra rất thận trọng dù CLB TPHCM không có đội hình mạnh nhất. Nhưng ngay từ phút thứ 3, thủ thành Thanh Thắng xử lý hớ hênh đã báo hiệu ngày sóng gió cho CLB TPHCM. Đội chủ nhà lép vế hơn hẳn đối thủ họ từng thắng đậm 3-0 ở lượt đi năm nay. 

Dù rất cần điểm nhưng đội chủ sân Thống Nhất không dám dâng cao đội hình tấn công. Đến phút 37, điều phải đến đã đến khi CLB TPHCM nhận bàn thua từ sai lầm của hậu vệ Đình Khương. Tân binh vừa mới chuyển đến từ đội Khánh Hòa đá trúng chân Trọng Hoàng trong vòng cấm. Trọng tài Vũ Nguyên Vũ không ngần ngại cho Viettel hưởng 11m và Bruno dễ dàng đánh bại Thanh Thắng. 

CLB TPHCM ngước nhìn Viettel lên đầu bảng ảnh 1 Hy vọng vô địch quá xa với CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Hai trận 2 bàn thua từ chấm 11m, CLB TPHCM đều nhận chung kết cục thua trận. Đầu hiệp 2, đến lượt chấn thương nặng của Lâm Ti Phông ập đến. CLB TPHCM có vẻ đã lấy hết vận đen của các đội dự V-League 2020. Cầu thủ này phải lên thẳng cáng đến bệnh viện cố định lại chấn thương. Học trò ông Chung càng chơi càng bế tắc. 

Nhưng Viettel cũng suýt phải trả giá vì hạ thấp nhịp độ trận đấu trong thời gian còn lại. Họ chủ động đan bóng kéo dài thời gian, trong khi HLV Chung Hae-song tung hết 5 cầu thủ tấn công vào sân để nhằm thay đổi cục diện. Bất ngờ đã đến phút 86 khi Tiến Dũng vụng về phạm lỗi với Quang Nam trong vòng cấm. Viettel chịu 11m nhưng như thường lệ, may mắn vẫn ngoảnh mặt với CLB TPHCM. 

CLB TPHCM ngước nhìn Viettel lên đầu bảng ảnh 2 Viettel tiếp tục "bay" trên BXH. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Thanh Bình đảm nhiệm vai trò thực hiện quả 11m nhưng đã bị Nguyên Mạnh đoán đúng hướng sút. CLB TPHCM chấp nhận thua 0-1 đầy cay đắng. Và những gì diễn ra hiện tại cho thấy thầy trò HLV Chung Hae-song ngoài chấm dứt hy vọng vô địch, họ còn khó có huy chương năm nay. 

Tin cùng chuyên mục