CLB TPHCM: Nếu Công Phượng và Phi Sơn bị ‘bắt bài’

HLV Chung Hae-soung đang vui khi hai “ngòi nổ” Phi Sơn và Công Phượng đua nhau tỏa sáng trên hàng công. Nhưng sẽ là “con dao hai lưỡi” nếu ông thầy Hàn Quốc cứ sống mãi vào hơi thở của cặp đôi này.  

Công Phượng đang có hiệu suất ghi bàn khá tốt trên hàng công CLB TPHCM. Ảnh: CLB TPHCM
Công Phượng đang có hiệu suất ghi bàn khá tốt trên hàng công CLB TPHCM. Ảnh: CLB TPHCM

Và trận thua ngược 1-2 trước đội khách CLB Hà Nội ở trận tranh Siêu cúp quốc gia 2019 đã cho CLB TPHCM những bài học nhãn tiền về việc phụ thuộc quá nhiều vào sự thăng hoa của những cá nhân nổi bật.  

Kim đồng hồ chuyển sang phút 18, Công Phượng - mẫu cầu thủ thích tạo sự đột biến thực hiện cú vung chân từ cự ly hơn 20m làm tung lưới Hà Nội FC, mở điểm cho CLB TPHCM. Nhưng, đó cũng là điểm sáng duy nhất của Công Phượng trên “thảm cỏ” Thống Nhất vào chiều 1-3.

Thời gian còn lại, đặc biệt trong hiệp 2, tiền đạo 25 tuổi cố gắng lùi về giữa sân để kiếm bóng nhưng bị đội bạn đẩy vào trạng thái rượt đuổi.

Vòng tròn trung tâm, sự cơ động của “người không phổi” Hùng Dũng và sức mạnh đến từ Moses giúp CLB Hà Nội làm chủ tuyến giữa. Đội bóng Thủ đô kiểm soát thế trận, tách được sợi dây liên kết giữa Công Phượng và tiền đạo Balde, hạn chế các đường triển khai bóng của CLB TPHCM và đồng thời, Hà Nội FC còn mở ra những cơ hội tấn công. Chính Hùng Dũng là người khơi mào cho pha lập công ấn định chiến thắng 2-1.

Phi Sơn - một gương mặt đáng chờ đợi khác của CLB TPHCM lại “mất tích”. Sau khoảng 30 phút đầu “khuấy đảo” cánh phải, nơi được án ngữ bởi tân binh Văn Xuân bên phía CLB Hà Nội, những pha “rang lạc” của tiền vệ sở hữu 4 đường kiến tạo ở sân chơi châu lục đã bị khóa.

CLB TPHCM: Nếu Công Phượng và Phi Sơn bị ‘bắt bài’ ảnh 1 HLV Chung Hae-soung cùng trợ lý Lư Đình Tuấn
Sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ bí quyết: “Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của học trò. Trước đội chủ nhà đang có phong độ tốt lên từng trận, cầu thủ của tôi đã mạnh dạn chơi và tuân thủ chặt đấu pháp để khóa chặt ngoài nổ Phi Sơn”.

Phượng đã nở hoa, Phi Sơn đã trở về với chính mình, bộ đôi này liên tục tỏa sáng là chuyện vui của CLB TPHCM. Thậm chí pha mở điểm ở Siêu cúp 2019 là bàn thắng thứ 3 liên tiếp ở 3 trận đấu của Phượng “núi”. Nhưng tất cả vẫn không thể giúp HLV Chung Hae-soung sở hữu danh hiệu đầu tiên.

Những tính hiệu tích cực từ AFC Cup 2020 của CLB TPHCM đã bị CLB Hà Nội dội gáo nước lạnh. Mùa giải mới chỉ vừa khai cuộc, ông Chung và ekip huấn luyện phải bắt tay ngay vào điều chỉnh thông số ở hàng công. Bởi nếu không, toàn đội sẽ sớm hụt hơi khi chưa bước vào mật độ thi đấu dày đặc (CLB TPHCM sẽ tham dự 4 đấu trường).  

Tin cùng chuyên mục