CLB TPHCM - Nam Định: Thêm trận “chung kết ngược” trên sân Thống Nhất

Cuộc đua của nhóm cuối bảng tiếp tục là điểm nóng của vòng 15 V-League 2022. Nếu như CLB Sài Gòn vốn được dự báo là có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Pleiku thì CLB TPHCM dù đá trên sân nhà nhưng cũng không yên ả là bao khi tiếp Nam Định, đội đang đứng ngay phía trước mình trên bảng xếp hạng.
Hai đội TPHCM và Nam Định so kè ở cuối bảng xếp hạng từ đầu mùa đến nay
Hai đội TPHCM và Nam Định so kè ở cuối bảng xếp hạng từ đầu mùa đến nay

Nhóm 3 đội Nam Định, CLB Sài Gòn và CLB TPHCM vẫn đang là những ứng viên sáng giá cho cuộc đua trụ hạng suốt nhiều vòng đấu qua. Có lúc tưởng như CLB TPHCM đã có cơ hội thoát đi, nhưng sự thiếu đồng đều về lực lượng cứ vẫn núi chân đội bóng này. Như vừa thắng CLB Sài Gòn tưởng như đã thoát hiểm, CLB TPHCM đã “rụng” ngay trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray ở vòng đấu trước và trở lại với hiểm nguy.

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ở thế phải thắng Nam Định để thoát khỏi vị trí áp chót trên BXH

Trở lại sân Thống Nhất, cũng là trận ra mắt của HLV Trương Việt Hoàng trong giai đoạn được xem là đầy áp lực bởi ông rất cần 1 chiến thắng để chạy đà trong giai đoạn tăng tốc này. Thử thách đầy cam go với nhà cầm quân này khi đối thủ của họ là Nam Định đang ở thế dựa chân tường. Điều mà ai cũng hiểu, gặp các đối thủ ở thế trận sống còn luôn cam go hơn nhiều so với nhóm đầu bảng. Bàn về thực lực thì rõ ràng CLB TPHCM trội hơn, nhưng nói về tinh thần, ý chí chiến đấu thì phải nhắc đến Nam Định đầu tiên.

CLB TPHCM - Nam Định: Thêm trận “chung kết ngược” trên sân Thống Nhất ảnh 2 Khu trung tuyến của CLB TPHCM quá lệ thuộc Lee Nguyễn
Nhiều người tiếc cho CLB TPHCM khi tự làm khó mình ở giai đoạn nghỉ dài ngày hồi kỳ Hè vừa qua. Các đội khi ấy lo nghỉ ngơi, chuẩn bị lại lực lượng thì CLB TPHCM lại mất nhiều thời gian để giải quyết chuyện nội bộ giữa lãnh đạo với cầu thủ liên quan đến chuyện tiền nong. Sự việc vừa làm ảnh hưởng đến hình ảnh và làm suy yếu tinh thần, gây khó khăn cho chính HLV Trần Minh Chiến lúc đó. Và đấy cũng là khởi điểm cho loạt trận “chung kết” đến nay vẫn chưa dừng lại với đội bóng này.

 Trong khi đó Nam Định cũng vào nhóm đội biến động ở khu kỹ thuật, họ cũng vừa thay bộ đôi Nguyễn Văn Sỹ/Nguyễn Văn Dũng bằng ê kíp mới do ông Vũ Hồng Việt làm HLV trưởng. Vừa thay “tướng”, Nam Định đã có ngay 3 điểm trước Đà Nẵng. Trận thắng như cú hích, khích lệ tinh thần của đội bóng thành Nam ở giai đoạn chạy đua quyết liệt này.

Nam Định vừa thay "tướng" đã đổi vận qua trận thắng Đà Nẵng 
Cuộc đối đầu giữa một bên là chủ nhà, có dàn cầu thủ tốt hơn và cách “đi chợ” giữa mùa cũng khác khi đầu tư mạnh cho hàng công; ở phía ngược lại, Nam Định sau khi thay “tướng” đã nhanh chóng khích lệ lòng quân bằng điều thực tế nhất đó là thưởng nóng 1,5 tỷ đồng ngay sau trận thắng Đà Nẵng. Con số đó hẳn nhiên sẽ được duy trì cho những trận về sau để cụ thể hóa mục tiêu trụ hạng mùa này. Mặt khác, điều mà Nam Định đang có lại không có ở hai đối thủ cùng cuộc đua trụ hạng là dàn cầu thủ nội binh chủ yếu là “cây nhà lá vườn”. Điều đó có lợi hơn rất nhiều so với những đội bóng phải xây dựng lực lượng với nguồn lực từ nhiều nơi.
*Trận đấu diễn ra lúc 19g15 ngày 4-9 trên sân Thống nhất. 

Dự đoán: 1-1

Tin cùng chuyên mục