CLB TPHCM: ‘Lính cứu hỏa’ Trương Việt Hoàng

Vài hôm trước, khi thông tin HLV Trương Việt Hoàng cập bến CLB TPHCM bị rò rỉ khiến người viết không khỏi bất ngờ. Bởi tiếng và tầm của nhà cầm quân 47 tuổi, ông có nhiều sự chọn lựa tốt hơn thay vì phải sống cảnh xa gia đình để Nam tiến dẫn dắt CLB TPHCM đang đối diện với tấm vé xuôi về Giải hạng Nhất sang năm.

HLV Trương Việt Hoàng sẽ ngồi vào "ghế nóng" ở CLB TPHCM từ giai đoạn lượt về V-Leaue 2022. ẢNH: MINH HOÀNG
HLV Trương Việt Hoàng sẽ ngồi vào "ghế nóng" ở CLB TPHCM từ giai đoạn lượt về V-Leaue 2022. ẢNH: MINH HOÀNG

Chưa kể, hợp đồng giữa HLV Trương Việt Hoàng với Viettel FC vẫn còn hiệu lực đến hết năm. Đó là lý do đưa ông - sau khi chia tay với đội 1 xuống quản lý đội U15 Viettel. Nhắc lại chuyện hợp đồng cho thấy, không dễ để Viettel FC đồng ý nhả “người nhà” đến về làm việc cho đối thủ ở V-League.   

Trong môi trường làm việc đầy phức tạp ở CLB TPHCM, khi đã có 5 đời HLV (không tính Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng) đến và đi hay luân chuyển chức vụ chỉ trong 5 năm, ai cũng biết khó khăn lẫn thử thách đang đón chờ HLV Trương Việt Hoàng phía trước. Ngoài ra, công việc của ông Hoàng có thể va chạm với ban lãnh đạo, đặc biệt với Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng và Giám đốc Kỹ thuật Trần Minh Chiến, những đồng đội lẫn đồng nghiệp rất thân thời còn thi đấu. Từng trải biết bao thăng trầm với nghiệp “cầm sa bàn”, từ đội trẻ Hà Nội, vắt sang Hải Phòng và Viettel FC, chắc hẳn ông Hoàng cũng cảm nhận đến CLB TPHCM là nước cờ mang đến rủi ro cao, có thể ảnh hưởng đến danh tiếng bản thân.

Ấy vậy, ông Hoàng vẫn quyết định nhảy vào “dầu sôi lửa bỏng” để sắm vai thủy thủ cứu “Chiến hạm đỏ” thoát cảnh chìm tàu. Điều này càng làm nhà cầm quân Hà Nội gốc nhận hơn sự tôn trọng từ giới mộ điệu. Bởi “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng gian khổ sẽ dành cho ai?”. Tất nhiên, kết duyên với CLB TPHCM ở thì hiện tại cũng là cơ hội để ông khẳng định hơn giá trị bản thân. Một khi không màn đến danh lợi, với một cái đầu nghĩ thoát và thông tư tưởng cùng mọi người, ông Hoàng sẽ thoải mái để phát huy giá trị mà đội bóng cần.

Nhưng trước khi chờ HLV Trương Việt Hoàng chính thức ngồi vào “ghế nóng”, dự kiến vào giai đoạn lượt về V-League 2022, CLB TPHCM phải “sống sót” qua trận derby cũng là “chung kết ngược” với Sài Gòn FC. Bởi một cú sảy chân sẽ khiến đoàn quân của Chủ tịch kiêm HLV Nguyễn Hữu Thắng bị đối thủ vượt qua, đồng thời khiến công việc của HLV Việt Hoàng trở nên phức tạp hơn. Tất nhiên, ông Hoàng cũng sẽ đến để cổ vũ cho đội bóng mới của mình.

Tin cùng chuyên mục