CLB TPHCM lên ngôi vô địch Giải nữ Cúp quốc gia 2020

Chiến thắng 2-0 trước Than khoán sản Việt Nam (TKS.VN) ở trận đấu diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (VFF) vào tối 25-7 đưa cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi lần đầu xưng vương tại Cúp quốc gia.

Trung vệ Chương Thị Kiều và thủ môn Kim Thanh là chốt chặn an toàn của TPHCM. Ảnh: VFF
Trung vệ Chương Thị Kiều và thủ môn Kim Thanh là chốt chặn an toàn của TPHCM. Ảnh: VFF

Cúp quốc gia là danh hiệu còn thiếu trong bộ siêu tập của CLB TPHCM. Vì thế HLV Kim Chi và các học trò thể hiện sự quyết tâm rất cao để có lần đầu tiên mang cúp vàng ở sân chơi này về phòng truyền thống.

CLB TPHCM quyết tâm “đánh phủ đầu” đối thủ ở trong trận chung kết qua lối chơi pressing ngay từ đầu trận. Bằng chứng chỉ trong 20 phút đầu, đội bóng miền Nam đã hai lần đưa bóng dội xà ngang và cột dọc của khung thành TKS.VN.

CLB TPHCM lên ngôi vô địch Giải nữ Cúp quốc gia 2020 ảnh 1 Hà Nội 1 giành HCĐ sau chiến thắng 3-0 trước PP.Hà Nam
Sự yếu ớt của hàng thủ đội bóng áo đỏ chỉ có thể đứng vững đến phút thứ 36. Nỗ lực của đội trưởng Huỳnh Như bị Thùy Dung của TKS.VN phạm lỗi trong vòng cấm và mang về quả 11m cho TPHCM. Trên chấm phạt đền, Bích Thùy đánh bại thủ môn Khổng Thị Hằng bằng pha dứt điểm đưa bóng lên góc chữ A.
Đến phút 60, một lần nữa Bích Thùy in dấu trong bàn thắng thứ hai của CLB TPHCM. Cầu thủ mang áo số 7 thoát xuống bên cánh phải và đối mặt với Khổng Thị Hằng. Pha dứt điểm của Bích Thùy không đánh bại thủ môn của TKS.VN thế nhưng bóng dội ra trúng đà băng vào của Huỳnh Như. Đội trưởng TPHCM dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.
CLB TPHCM lên ngôi vô địch Giải nữ Cúp quốc gia 2020 ảnh 2 TPHCM lần đầu vô địch Cúp Quốc gia. Ảnh: MINH HOÀNG

Những phút cuối trận, HLV Kim Chi yêu cầu các học trò giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn cách biệt hai bàn thắng đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc. Chức vô địch Cúp quốc gia 2020 là động lực, tiếp thêm sức mạnh cho CLB TPHCM hướng đến việc bảo vệ “ngôi hậu” tại sân chơi vô địch quốc gia dự kiến khởi tranh sau đây hai tuần.

CLB TPHCM lên ngôi vô địch Giải nữ Cúp quốc gia 2020 ảnh 3 Huỳnh Như được bầu chọn giải Cầu thủ xuất sắc
* Các danh hiệu tại Giải nữ Cúp quốc gia 2020:

Đội vô địch: CLB TPHCM

Đội á quân: Than khoán sản Việt Nam

Đội hạng ba: Hà Nội I Watabe

Đội phong cách: Hà Nội I Watabe

Vua phá lưới: Phạm Hải Yến (Hà Nội I Watabe)

Thủ môn xuất sắc: Trần Thị Kim Thanh (CLB TPHCM)

Cầu thủ xuất sắc: Huỳnh Như (CLB TPHCM)

Tin cùng chuyên mục