CLB TPHCM lại thua đậm trước đại diện thủ đô

Đội bóng Thủ đô trở thành đối thủ của Viettel ở trận chung kết Cúp quốc gia sau khi đè bẹp á quân V-League TPHCM 5-1 ở trận bán kết diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào tối 16-9.

Quang Hải và Văn Quyết lại "bay" trước CLB TPHCM. Ảnh: MINH HOÀNG
Quang Hải và Văn Quyết lại "bay" trước CLB TPHCM. Ảnh: MINH HOÀNG

Một kết quả chẳng ai nghĩ đến trước khi trận bán kết giữa hai đội diễn ra. Thậm chí chính đội khách mới nhập cuộc tốt với tỉ lệ kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội rõ nét hơn CLB Hà Nội. Tuy nhiên những pha kết thúc của Ariel (phút 18) và Phi Sơn (phút 22) đều không thể đánh bại thủ môn Tấn Trường.

Đến phút thứ 32, đội chủ nhà mới có pha dứt điểm đầu tiên của Tấn Tài. Đó là tình huống Tấn Tài thoát xuống và bấm bóng qua đầu thủ môn Bùi Tiến Dũng nhưng bóng lại đi chệch khung thành gang tấc. Những phút cuối hiệp 1 đội bóng Thủ đô dần lấy lại thế trận và bất ngờ có bàn thắng mở điểm ở phút 45.

CLB TPHCM lại thua đậm trước đại diện thủ đô ảnh 1 Bùi Tiến Dũng và các đồng đội có trận đấu đáng quên
CLB Hà Nội được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm sau tình huống phạm lỗi của trung vệ Viết Phú. Quang Hải thực hiện pha bấm bóng cho Văn Quyết thoát xuống đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng trong thế đối mặt. Chính bàn thắng này đã xoay chuyển cục diện trong hiệp còn lại.

Ngay phút 47 đội bóng Thủ đô đã có bàn nâng đôi cách biệt cũng từ tình huống cố định. Quang Hải đá phạt bên cánh phải và Thành Chung chạy vào góc gần đánh đầu chéo góc để làm tung lưới CLB TPHCM.

Hưng phấn của CLB Hà Nội tạm ngắt quãng sau đó hai phút với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 của Văn Thuận. Trước đó ngoại binh Ariel và Phi Sơn đã làm những công việc khó nhất để tiền vệ của đội khách tung ra pha dứt điểm chìm. Đó cũng là những gì mà CLB TPHCM có thể làm được trong trận đấu.  

CLB TPHCM lại thua đậm trước đại diện thủ đô ảnh 2 Hà Nội FC đến gần mục tiêu bảo vệ Cúp vô địch. Ảnh: MINH HOÀNG
Những phút còn lại của hiệp 2 những sai lầm của hàng thủ đội khách, đặc biệt đến từ trung vệ Viết Phú đã biếu thêm ba bàn thắng cho CLB Hà Nội. Lần lượt Quang Hải (phút 65) và hai bàn cuối của Văn Quyết (phút 75 và 90+1) đã ấn định chiến thắng đậm 5-1 cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Riêng Văn Quyết đã hoàn thành cú hattrick cho riêng mình.

Chiến thắng này đưa nhà vô địch V-League có lần thứ hai liên tiếp vào chơi trận chung kết Cúp quốc gia. CLB Hà Nội sẽ tái hiện trận derby Thủ đô với Viettel vào ngày 20-9. Trước đó Viettel đã vượt qua chủ nhà Than Quảng Ninh 2-1 ở trận bán kết còn lại. 

Tin cùng chuyên mục