CLB TPHCM không cô đơn

Một góc khán đài sân Thống Nhất, nhịp trống của Dương Minh Hoàng trở nên dồn dập hơn, còn những người bạn chung niềm đam mê với Hoàng khoác vai nhau không ngừng ca hát để tiếp lửa đến các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang chiến đấu ở dưới sân.

Rất đông khán giả TPHCM đã có mặt ở sân Thống Nhất vào tối 12-8 để ủng hộ CLB TPHCM. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Rất đông khán giả TPHCM đã có mặt ở sân Thống Nhất vào tối 12-8 để ủng hộ CLB TPHCM. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Tối 12-8, một ngày sau cuộc gặp gỡ động viên từ lãnh đạo TPHCM, Chủ tịch kiêm HLV tạm quyền Nguyễn Hữu Thắng của CLB TPHCM cùng các học trò đầy tự tin bước ra thảm cỏ Thống Nhất để tiếp Topenland Bình Định, ở trận cầu thuộc vòng 12 V-League 2022. Trận đấu mà đội chủ nhà bắt buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn sa lầy hơn trong cuộc chiến trụ hạng. Bên kia chiến tuyến, đối thủ cũng áp lực không kém với mục tiêu tương tự để nuôi hy vọng lọt vào tốp 3 chung cuộc. Rõ ràng, khó khăn đang chờ “Chiến hạm đỏ” trong 90 phút bóng lăn ở phía trước.

Thành tích của CLB TPHCM gần nửa chặng đường V-League 2022 đã qua đầy kém cỏi, không tương xứng với sự đầu tư và kỳ vọng của người hâm mộ địa phương. Đúng là nỗi thất vọng tràn trề. Nhưng có một sự thật nếu đến sân Thống Nhất xem và cảm nhận trận đấu rằng, các CĐV không hề bỏ rơi “đứa con tinh thần”. Đội chủ nhà tiếp đón đội khách đến từ đất Võ, khán giả lèn gần kín khán đài A. Phía khán đài đối diện, hội CĐV của CLB TPHCM tạo nên bầu không khí lễ hội với tiếng trống, tiếng kèn song hành. Một góc khán đài C, nhóm CĐV mang tên Ultras City cũng hòa nhịp với tiếng hát cất cao được ngân ra từ họng, mọi người khoác vai nhau đứng cổ vũ suốt cả trận.

“Với tư cách CĐV của CLB TPHCM, tôi cảm thấy buồn với thành tích vừa qua của đội. Không mấy khả quan để CLB hoàn thành mục tiêu tốp 6 đề ra, nhưng hy vọng các thành viên giữ vững tinh thần đoàn kết để có thể trụ hạng thành công. Tôi đến với CLB TPHCM từ khi đội còn thi đấu từ hạng Nhì lên sân chơi V-League, trải qua biết bao thăng trầm cùng nhau. Giả sử CLB có rớt hạng, dù buồn thật nhưng không bao giờ tôi bỏ rơi đội. Tôi luôn ủng hộ CLB hết mình với quan điểm vì yêu mà đến”, bạn Minh Hoàng - thành viên nhóm Ultras City tâm sự với SGGPO xong lại cất lên tiếng trống thôi thúc các cầu thủ đội nhà thi đấu.

CLB TPHCM không cô đơn ảnh 1 Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương (bên trái) bị ấn tượng bởi sự lột xác của CLB TPHCM. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG 
Ngồi trên khán đài A, chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ: “Chính sự quan tâm của lãnh đạo TPHCM giúp cho CĐV hiểu được vấn đề của đội bóng và họ mới đến sân để ủng hộ, cổ vũ cho CLB TPHCM. Đây sẽ là tín hiệu tích cực. Nếu đội bóng tiếp tục thể hiện màn trình diễn tốt như thế này thì sẽ không còn thấy cảnh đua trụ hạng, và dần sẽ có nhiều khán giả đồng hành hơn. Bởi CĐV sẽ không bao giờ bỏ đội bóng”.

Hòa cùng tiếng trống, tiếng kèn, CĐV TPHCM cùng vang lên tiếng vỗ tay sau mỗi pha bóng đẹp, những tiếng ồ xuất hiện khi Lee Nguyễn chạm bóng. Tiếc một điều, tình yêu của Minh Hoàng hay 4.500 CĐV TPHCM khác có mặt ở sân Thống Nhất vào tối 12-8 chưa được đền đáp khi đội nhà thua ngược 1-2. Dù thất bại, nhưng dấu hiệu tích cực từ màn trình diễn của các “con cưng” hôm nay sẽ mở ra ngôi sao hy vọng cho người hâm mộ địa phương.

Tin cùng chuyên mục