CLB TPHCM khó bắt kịp ngôi đầu bảng sau giai đoạn 1

Với khoảng cách 5 điểm đang thua đội đầu bảng CLB Sài Gòn, hy vọng bắt kịp đối thủ này để đòi lại ngôi đầu bảng của CLB TPHCM đang rất khó khi mà quỹ trận đấu không còn nhiều. Đó là chưa nói đến 3 đối thủ sắp tới của họ đều không phải dễ chơi.

CLB Hà Nội đã vượt qua CLB TPHCM ở trận tranh Siêu Cúp 2019 hồi đầu mùa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB Hà Nội đã vượt qua CLB TPHCM ở trận tranh Siêu Cúp 2019 hồi đầu mùa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đầu tiên là cuộc so tài với CLB Hà Nội ở vòng 11. Dù đá trên sân nhà, nhưng với phong độ thất thường hiện tại của thầy trò HLV Chung Hae-song thì mọi chuyện rất khó để nói trước điều gì. CLB Hà Nội cũng đang ở thế dựa chân tường, nhưng điều quan trọng hơn khi họ đang là “khắc tinh” của chính CLB TPHCM.

Thất bại ở trận tranh Siêu Cúp hồi đầu mùa đã phần nào cho thấy điều đó khi mà CLB TPHCM vẫn chưa thoát khỏi trạng thái khi đá với đại diện thủ đô, cho dù thời điểm ấy Hà Nội cũng không có được lực lượng mạnh nhất. Vấn đề của CLB TPHCM hiện nay chính là tâm lý, việc bị “gãy” trước Hà Tĩnh mới đây đã làm để lộ nhiều điểm yếu, nhất là không có được chiều sâu về lực lượng.

Gặp CLB Hà Nội lúc này thực sự là rất khó cho CLB TPHCM, nhưng ngược lại cũng là thời cơ cho họ đòi lại món nợ khi bản thân đại diện của Thủ đô cũng đang lao đao về lực lượng. Ngay sau trận gặp Hà Nội, CLB TPHCM sẽ gặp tiếp Nam Định mà hiện tại đội bóng thành Nam đang trong giai đoạn “khát” điểm ở cuộc đua trụ hạng. Cuối cùng là chuyến làm khách trên sân Pleiku trước HA.GL trong trận đấu mà họ sẽ không có sự phục vụ của Công Phượng như thỏa thuận đôi bên từ đầu mùa.

Mục tiêu của CLB TPHCM mùa này khá cao, đó là vô địch LS V-League và tiến xa ở đấu trường AFC Cup. Tuy nhiên, chỉ mới đi được nửa chặng đường họ đã để lộ nhiều hạn chế và đang tự làm khó mình qua những thất bại trước CLB Sài Gòn, B.Bình Dương và mới đây là Hà Tĩnh. Nếu tiếp tục mất điểm điểm trong thời gian tới thì giấc mơ vô địch của CLB TPHCM sẽ khó thành công, thậm chí với đà tiến hiện nay CLB Sài Gòn dễ “phất” cờ để tiến xa, ngay cả Viettel cũng sẽ không bỏ lỡ thời cơ để đua cao hơn.

Trước mắt, nếu không tranh được ngôi vô địch thì thầy trò ông Chung phải có chỗ đứng trong tốp 4 đội đầu tiên đặng giành ưu thế về lịch thi đấu ở giai đoạn 2 về số trận thi đấu trên sân nhà. Xem ra mọi chuyện không dễ chút nào cho đội bóng giàu tham vọng này.

Tin cùng chuyên mục