CLB TPHCM - Hải Phòng: Nỗ lực tự cứu (19g15, ngày 29-7)

Sau 4 trận thua liên tiếp, CLB TPHCM đang đứng trước giai đoạn khó khăn ở mùa bóng năm nay. Việc thua liên tục vốn không là điều mới xảy ra ở đội bóng này kể từ khi thăng hạng, nhưng cái khó cho HLV Trần Minh Chiến lúc này chính là dàn lực lượng trong tay của ông khá mỏng, không đủ độ tinh quái để vực dậy toàn đội trong giai đoạn khủng hoảng này.

CLB TPHCM vốn lận đận từ hai mùa bóng trước, năm nay cũng chưa tạo được sự thay đổi
CLB TPHCM vốn lận đận từ hai mùa bóng trước, năm nay cũng chưa tạo được sự thay đổi
Chuỗi 4 trận thua liên tiếp đang đẩy CLB TPHCM xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Đáng lo là hàng công của đội đến nay chỉ ghi được 3 bàn, trong đó các cầu thủ ngoại chưa đóng góp được bàn nào. Nhưng điều mà người hâm mộ đội bóng này lo nhất chính là trạng thái tâm lý của đội trong lúc này. Việc điều chỉnh chuyên môn hay thể lực trong lúc này là khó, cái chính là liệu pháp tâm lý để giúp đội có điểm dừng cần thiết trong giai đoạn sa sút hiện nay.
Nhằm chuẩn bị cho việc điều chỉnh lực lượng ở giai đoạn 2, CLB TPHCM đã xuất hiện một số ngoại binh mới trong thời gian qua. Một trong số đó đã được thử sức ở trận gặp Viettel vừa qua, họ sẽ tiếp tục có cơ hội thể hiện ở vòng 10. Điều mà ngay chính các tân binh cũng gặp áp lực là hai trận liền đều gặp các đối thủ mạnh, từ Viettel và sắp đến là Hải Phòng.
CLB TPHCM - Hải Phòng: Nỗ lực tự cứu (19g15, ngày 29-7) ảnh 1 Ngay cả Hải Phòng cũng cần trận thắng để giữ hạng trong tốp đầu
Đang trong giai đoạn khó về lực lượng lẫn tâm lý, CLB TPHCM lại gặp đúng Hải Phòng thì quả là tình hình khó thêm khó. Đội bóng thành phố Cảng đang bị tổn thương bởi sự sai quấy của CĐV liên tiếp 2 vòng vừa qua. Nhất là trận thua SLNA ở vòng 9, Hải Phòng không chỉ mất ngôi đầu bảng mà còn văng khỏi tốp 3. Trong tình hình hiện nay, nếu không có điểm trên sân Thống Nhất sắp tới thì nguy cơ Hải Phòng rời khỏi nửa đầu trên bảng xếp hạng là dễ xảy ra. 
Chính điều đó mà Hải Phòng càng phải nỗ lực để hy vọng có điểm trên sân Thống Nhất ở vòng này. Thực lực của họ nếu xét từng vị trí thì không bằng CLB TPHCM, nhưng cái hơn của Hải Phòng lúc này là sự gắn kết giữa các tuyến cùng tâm lý thi đấu. Hai nhân vật đang góp công lớn giúp Hải Phòng thăng hoa là tiền đạo Rimario và Nguyễn Hải Huy. Hải Huy vốn suýt nữa là người của CLB TPHCM nhưng giờ chót đã “quay xe” về Hải Phòng. Vụ việc lúc ấy cũng tạo sóng trong dư luận. Vì thế, cựu cầu thủ Quảng Ninh này sẽ là tâm điểm của trận đấu và có dịp để thể hiện mình.
CLB TPHCM - Hải Phòng: Nỗ lực tự cứu (19g15, ngày 29-7) ảnh 2 Rimario đang là chân sút số 1 của V-League, sự trở lại ở vòng này sẽ tăng sức mạnh cho hàng công Hải Phòng
Tương quan giữa đôi bên cho thấy đây là “ca khó” cho đội chủ nhà và tiếp tục trông chờ vào khả năng lèo lái của HLV Trần Minh Chiến. Dĩ nhiên là cộng thêm yếu tố may mắn sẽ giúp đội chủ nhà thoát hiểm.
Dự đoán: 1-1

Tin cùng chuyên mục