CLB TPHCM - Hải Phòng: Chặn đứng vết dầu loang

Chỉ thắng một trong 7 trận gần nhất khiến thầy trò HLV Alexandre Polking tụt xuống vị trí áp chót. Á quân V-League 2019 vẫn còn hi vọng lọt vào tốp 6 nếu đánh bại Hải Phòng đang ở “lưng chừng núi”.

Hải Phòng có sự khởi sắc sau khi thay Chủ tịch CLB. Ảnh: CÔNG DỤNG
Hải Phòng có sự khởi sắc sau khi thay Chủ tịch CLB. Ảnh: CÔNG DỤNG

Trận đấu giữa hai đội TPHCM gặp Hải Phòng thuộc vòng 11 LS V-League 2021 được diễn ra vào lúc 17g00 ngày 2-5 trên sân Thống Nhất.

CLB TPHCM hiện có 11 điểm, kém vị trí thứ 6 của Becamex Bình Dương lên đến 5 điểm. Rõ ràng, thầy trò HLV Polking không còn quyền tự quyết khi giai đoạn 1 chỉ còn hai vòng đấu. Nhưng điều này không đồng nghĩa... ứng viên cho chức vô địch trên lý thuyết này chấp nhận buông xuôi. Bởi đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng vẫn còn động lực chiến đấu từ sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV.

 Dù thi đấu bết bát nhưng á quân V-League 2019 vẫn đón 3.000 khán giả đến cổ vũ cuộc tiếp đón Viettel FC, trong bối cảnh dịch Covid-19 có dấu hiệu trở lại. Ngoài ra, giới mộ điệu trông vào thái độ thi đấu nghiêm túc, sự chuyên nghiệp đến từ đại diện TPHCM để tăng thêm hấp dẫn cho cuộc đua vào tốp 6. Ba điểm không chỉ cắt đứt chuỗi trận bết bát vừa qua mà còn giúp CLB TPHCM lấy lại hình ảnh.      

CLB TPHCM - Hải Phòng: Chặn đứng vết dầu loang ảnh 1 Lee Nguyễn trở lại sẽ tăng sức mạnh hàng công CLB TPHCM 

 Ở bên kia sân, điểm tựa hàng thủ lại là bàn đạp mang đến sự hồi sinh cho đội bóng đất Cảng. Phạm Mạnh Hùng và đồng đội đang trải qua chuỗi 4 trận không để thủng lưới trên mọi đấu trường. Ngoài ra, việc thay Chủ tịch mới và được treo thưởng “khủng” đã mang đến nguồn cảm hứng cho Hải Phòng. Hiệu quả đến ngay lập tức với chiến thắng 2-0 trước SLNA để cắt chuỗi 6 trận không thắng tại V-League.

 Ngoài ra, hàng công của Hải Phòng đã tìm lại khả năng ghi bàn cũng sau chuỗi 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường không thể “nổ súng”. Tuy nhiên, cuộc đua trụ hạng còn đầy quyết liệt và sự thay đổi đến từ Hải Phòng chỉ mang tính thời điểm chứ chưa thể thay đổi được tầm vóc cho đội bóng. Đội bóng đất Cảng chỉ ở thế “lưng chừng núi” và vì thế, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn cần một cú đột phá và chuyến làm khách dự báo “lành ít, dữ nhiều” sẽ thử thách bản lĩnh của họ. 

Tin cùng chuyên mục