CLB TPHCM: Còn ‘cửa’ nào để vào tốp 6?

Với 10 điểm hiện tại, cuộc đua thoát khỏi nhóm tranh trụ hạng ở giai đoạn 2 của CLB TPHCM là rất khó khăn. Thầy trò HLV Polking đang thua đội đứng thứ 6 là Nam Định 5 điểm, thế nên họ vừa phải gồng sức kiếm điểm, vừa trông chờ đội này sẩy chân.

Các ngoại binh gây nhiều thất vọng của CLB TPHCM ở giai đoạn 1. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các ngoại binh gây nhiều thất vọng của CLB TPHCM ở giai đoạn 1. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ba vòng còn lại CLB TPHCM lần lượt gặp Viettel, Hải Phòng trên sân nhà trước khi di chuyển đi Bình Dương thi đấu vòng thứ 13. Họ có chút thuận lợi là đá 2/3 trận trên sân nhà, nhưng gặp Viettel đang tranh tốp đầu và Hải Phòng đang đua trụ hạng thì mọi thứ khó mà nói trước điều gì. Nhất là hai trận này CLB TPHCM sẽ thiếu 2 trụ cột là thủ môn Thanh Thắng và tiền vệ Lee Nguyễn.

Ông Polking còn trong tay 2 thủ môn khác là Tiến Dũng và Văn Cường. Có nhận định cho rằng ông sẽ sử dụng thủ môn Văn Cường do Tiến Dũng đã mất phong độ. Nhưng mới đây, nhà cầm quân này tiết lộ Tiến Dũng có thể sẽ là phương án số 1 cho CLB TPHCM sắp tới. Dù ít ra sân từ đầu mùa đến nay, nhưng kinh nghiệm trận mạc cũng đóng vai trò quan trọng, và có thể đó là điểm cộng của cựu thủ môn đội tuyển U23 quốc gia với HLV Polking.

Nhưng nào chỉ riêng việc phải gia cố hàng thủ khi hạn chế tối đa bàn thua trong thời gian tới. Mục tiêu phải săn tìm bàn thắng để giành điểm nhằm thực hiện cuộc đào thoát khỏi nhóm cuối bảng cũng là ưu tiên của đội bóng này. Khá nhiễu thông tin về lực lượng ngoại binh của CLB TPHCM cho giai đoạn 2. Sau khi thông tin thanh lý cả 3 ngoại binh đã thi đấu ở giai đoạn 1, nhiều khả năng tiền đạo Paulo sẽ được giữ lại, còn Barros và Fred chắc chắn ra đi.

CLB TPHCM: Còn ‘cửa’ nào để vào tốp 6? ảnh 1 Paulo được trao thêm cơ hội để chứng tỏ mình trong các vòng đấu tới. Ảnh: PVF
Mới đây có tin đội bóng này sẽ thu nhận Kebe, cựu binh của CLB Đà Nẵng. Tiếp đến là Matias, cầu thủ đã từng thi đấu cho đội ở mùa bóng trước cũng được nhắc đến như là 1 trong số những ngoại binh được bổ sung cho giai đoạn 2. Ngoài ra còn có tin là trung vệ người Brazil Scheid cũng sẽ sang cùng đội bóng này. Như vậy, số ngoại binh dự kiến tập cùng CLB TPHCM chuẩn bị cho giai đoạn 2 lên đến 4 người, thế nên không loại trừ khả năng lại tiếp tục sàng lọc trong những ngày tới.

Đang đứng thứ 12 và quỹ trận sắp tới chỉ còn lại 3, mục tiêu của CLB TPHCM dĩ nhiên là phải toàn thắng cả 3 trận còn lại. Nếu không lọt được vào tốp 6 thì ít ra cũng có ưu thế về số trận đá sân nhà ở giai đoạn 2 nếu như bị rơi vài nhóm tranh trụ hạng. Nhưng dù gì thì được đầu tư mạnh mẽ, lắm kỳ vọng mà nếu đi tranh trụ hạng thì quả là bi kịch với CLB TPHCM.

Tin cùng chuyên mục