CLB TPHCM – CLB Hà Nội: Thử thách ứng viên vô địch

Nếu ví cuộc so tài giữa CLB TPHCM và Hà Nội là trận "siêu kinh điển" của bóng đá Việt Nam trong thời điểm hiện nay cũng chẳng sai bởi dàn cầu thủ chất lượng ở đội hình đôi bên. Một điểm chung khác của cả hai đội từ đầu mùa chính là phong độ thiếu sự ổn định, điều đó làm cả hai phải trả giá khi đang bị thất thế ở cuộc đua tranh ngôi đầu bảng ở giai đoạn 1.

CLB Hà Nội luôn nhỉnh hơn trong các cuộc so tài cùng CLB TPHCM. Ảnh: MINH HOÀNG
CLB Hà Nội luôn nhỉnh hơn trong các cuộc so tài cùng CLB TPHCM. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn vào sự đầu tư cũng như kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá TPHCM từ đầu mùa thì hành trình của CLB TPHCM đến nay chưa đạt như yêu cầu. Phong độ thất thường, lực lượng thiếu chiều sâu đã thể hiện qua các trận đấu gây thất vọng vừa qua. CLB TPHCM là một trong những đội có thành tích kém trên sân nhà khi đã từng bị Sài Gòn, Bình Dương đánh bại cũng như suýt trắng tay trước Đà Nẵng. Lãnh đạo đội bóng này lại vừa tham gia vào thị trường cầu thủ ngoại để chuẩn bị cho giai đoạn 2, nhưng điều quan trọng nhất hiện nay là phải giữ thứ hạng trong tốp đầu, tránh bị đội đầu bảng Sài Gòn bứt xa. 

Ở bên kia sân, CLB Hà Nội cũng không khá hơn là bao khi đang vào vòng xoáy của cuộc khủng hoảng. Họ cũng rất mong manh khi đá trên sân nhà và những trận thắng cũng nhọc nhằn hơn bao giờ hết. Khó khăn về lực lượng của CLB Hà Nội khá rõ ràng, thế nên chiếc ghế HLV trưởng mà ông Chu Đình Nghiêm đang ngồi chưa đến mức nguy hại. Nhưng nếu Hà Nội để thua ở trận đấu với TPHCM ở vòng 11, họ sẽ đối diện với nguy cơ bị bật khỏi tốp đội đầu bảng. Lúc ấy chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. 

CLB TPHCM – CLB Hà Nội: Thử thách ứng viên vô địch ảnh 1 Cuộc so tài gần nhất giữa hai đội ở trận tranh Siêu Cúp 2019 hồi đầu năm với phần thắng 2-1 nghiêng về Hà Nội. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trở lại với cuộc đối đầu ở vòng 11, khoảnh cách giữa 2 đội bóng lúc này trên bảng xếp hạng chỉ còn là 2 điểm. Ưu thế về tâm lý và thành tích đối đầu đang nghiêng về đội khách qua thống kê kể từ khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng CLB TPHCM, HLV Chung Hae-song vẫn chưa thể một lần đánh bại HLV Chu Đình Nghiêm. Cả ở V-League cho đến Cúp Quốc Gia và cả trận tranh Siêu Cúp Quốc Gia vừa qua, TPHCM đều phải đón nhận thất bại. Kết quả tốt nhất mà họ có được là trận hòa với tỷ số 2-2 diễn ra cách đây 1 năm.

Trong trận đấu này Hà Nội sẽ có sự trợ giúp của Moses và Quang Hải. Điều đó sẽ giảm bớt gánh nặng cho Văn Quyết, Rimario, Thành Lương ở tuyến trên. Trong khi đó CLB TPHCM đang phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của Công Phượng. Các CLB Bình Dương, Hà Tĩnh và Sài Gòn giành chiến thắng trước CLB TPHCM cũng bởi việc tìm được cách vô hiệu hoá Công Phượng. Điều đó hẳn sẽ được CLB Hà Nội vận dụng trong trận này như đã làm thành công ở trận tranh Siêu Cúp hồi đầu mùa. Mặt khác, CLB TPHCM thường yếu về tâm lý trước những trận cầu quan trọng, cuộc so tài này cũng được dự báo rất đông khán giả. Đó cũng là "dao 2 lưỡi" mà thầy trò ông Chung Hae-song phải vượt qua. 

CLB TPHCM – CLB Hà Nội: Thử thách ứng viên vô địch ảnh 2 Liệu lần này, ông Chung cùng các học trò sẽ nở nụ cười tươi sau trận đấu? Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Lịch thi đấu vòng 11, ngày 24-7: Hải Phòng - Hà Tĩnh, Quảng Nam - Sài Gòn, Than Quảng Ninh - SLNA, TPHCM - Hà Nội. 

Tin cùng chuyên mục