CLB TPHCM – CLB Hà Nội (19g15 ngày 23-3): Chủ nhà gặp ‘khắc tinh’

Cuộc so tài giữa hai đội được xem là trận “đinh” của vòng 5 LS V-League 2021, nhất là cả hai cùng giành 3 điểm ở vòng đấu trước để tạo đà tốt về mặt tâm lý cho lần gặp gỡ lần này. Đây còn là cuộc đối đầu giữa hai đội chủ trương lấy lối đá tấn công làm chủ đạo ở mùa này.

CLB Hà Nội thường thắng trong những lần gặp gỡ gần đây giữa hai đội. Ảnh: HNFC
CLB Hà Nội thường thắng trong những lần gặp gỡ gần đây giữa hai đội. Ảnh: HNFC

Dù đang có 6 điểm, nhưng thực sự những gì mà CLB TPHCM thể hiện từ đầu mùa vẫn tạo cảm giác bất an nơi người hâm mộ đội bóng này. Họ vẫn  được đầu tư rất mạnh ở mùa bóng năm nay, dù chưa nhận chỉ tiêu cụ thể nhưng rõ ràng là trước sự kỳ vọng từ người hâm mộ cùng lãnh đạo CLB, các cầu thủ CLB TPHCM thừa hiểu họ phải đạt mục tiêu cao ở mùa bóng 2021. Nhưng tính hiệu quả trong lối chơi vẫn là cái thiếu lớn nhất của thầy trò ông Polking.

Cả 2 chiến thắng đến nay của CLB TPHCM đều diễn ra trên sân nhà, trước đội yếu Hà Tĩnh và có chút may mắn qua trận thắng CLB Sài Gòn vừa qua khi Lee Nguyễn ghi bàn từ chấm phạt 11m vào cuối trận. Họ vẫn xây dựng hệ thống tấn công với 3 ngoại binh là Paulo, Junior và Fred cùng Lee Nguyễn ở phía sau. Nhưng rõ ràng là đông nhưng chưa tinh.

CLB TPHCM – CLB Hà Nội (19g15 ngày 23-3): Chủ nhà gặp ‘khắc tinh’ ảnh 1 Lee Nguyễn đã có bàn thắng đầu tiên sau pha ghi bàn ở vòng 3. Ảnh: HCMCFC
Trong khi đó, CLB Hà Nội đang dần vào guồng sau 2 trận thắng ấn tượng liên tiếp. Họ đã tạo sự mạnh mẽ ở hàng công lẫn tính chắc chắn của hàng phòng ngự khi các trụ cột lần lượt trở lại. Chính sự ổn định của CLB Hà Nội đang đem lại nhiều cảm giác lo ngại cho HLV Polking. Bởi đá với đối thủ có hàng công mạnh như CLB Hà Nội thì khó lòng cho ông vận dụng đấu pháp tấn công mởi mở bằng việc dốc hết “vốn liếng” cho hàng công. Cũng nên nhớ là những lần gặp gỡ gần đây CLB Hà Nội thường thắng với tỷ số cách biệt. Đội bóng thủ đô đã toàn thắng cả 4 lần gặp gỡ gần nhất giữa hai đội gần đây.
CLB TPHCM – CLB Hà Nội (19g15 ngày 23-3): Chủ nhà gặp ‘khắc tinh’ ảnh 2 Phía đội khách, Hùng Dũng (ảnh) cùng với Văn Quyết, Moses hình thành bệ phóng mạnh mẽ ở giữa sân
Moses, Văn Quyết, Geovane, Bruno, Hùng Dũng sẽ là những mối đe dọa thường trực cho khung thành thủ môn Thanh Thắng. Và cũng chính điều đó mà khả năng ông Polking buộc phải vận hành lối đá thận trọng ngay từ đầu. Đây sẽ là cuộc so tài thú vị giữa Lee Nguyễn và 2 QBV Việt Nam năm 2019, 2020 ở khu trung tuyến là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Văn Quyết. Họ là những hộ công, những cầu thủ đa năng khi có thể vào vai của một nhà tổ chức nhưng thường xuyên ghi bàn thắng trong thời khắc quyết định.

Dự đoán: CLB Hà Nội thắng 2-1

Tin cùng chuyên mục