CLB TPHCM - CLB Hà Nội 0-6: Chủ nhà thua toàn diện

Cuộc so tài giữa hai đội vốn được ví như “đỉnh” và “đáy”, nhưng nhiều người vẫn kỳ vọng vào sự hấp dẫn, quyết liệt khi mà chủ nhà vừa lên tinh thần sau 2 trận thành công, nhất là trận thắng HA.GL ngay trên sân khách. Nhưng diễn biến của 90 phút trên sân hoàn toàn trái ngược, CLB TPHCM trở lại với đúng thực lực yếu đuối của mình trước đối thủ nhập cuộc tưng bừng, thi đấu như thể một trận chung kết.

CLB Hà Nội có chiến thắng dễ đến bất ngờ trước CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB Hà Nội có chiến thắng dễ đến bất ngờ trước CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Quả thực, hiếm khi thấy CLB Hà Nội lại “máu” ăn thua, quyết tâm ghi thật nhiều bàn thắng cho dù đã dẫn cách biệt an toàn. Họ đã thắng 6-0 và thậm chí có thể còn ghi thêm bàn nữa nếu như không chủ động giảm nhịp từ khoảng giữa hiệp 2 khi mà cách biệt tỷ số quá lớn và đội chủ nhà cũng gần như chấp nhận một trận thua kiểu tâm phục khẩu phục.

Trở lại với diễn biến trên sân, thi đấu tại sân khách nhưng CLB Hà Nội đã nhập cuộc nhanh, lối chơi thanh thoát và hiệu quả, trong khi đó ở đội TPHCM thì sụp đổ quá nhanh. Khi trận đấu qua được 11 phút, CLB Hà Nội đã tạo cách biệt 3-0 với các bàn thắng của Lucao, Tuấn Hải và Hai Long. Hai trong 3 bàn thắng có dấu ấn của tiền vệ tổ chức Hùng Dũng. Các bàn thắng đều diễn ra trong vòng 16m50 từ những pha phối hợp trung lộ gây bất ngờ cho hàng thủ đội chủ nhà.

CLB TPHCM - CLB Hà Nội 0-6: Chủ nhà thua toàn diện ảnh 1 Văn Hậu đã có ngày thi đấu ấn tượng khi đã làm lu mờ Lee Nguyễn và bản thân còn thực hiện 1 siêu phẩm
Khách vẫn kiểm soát thế trận, thi đấu áp đảo trong sự bất lực từ phía đội chủ nhà. Sang đầu hiệp 2, kịch bản tương tự xảy ra khi CLB Hà Nội chỉ cần mất 9 phút là ghi thêm 3 bàn thắng bởi Văn Hậu, Tuấn Hải và Xuân Tú. Bàn thắng của Văn Hậu được ví như siêu phẩm, tô đậm thêm trận thắng hoành tráng của đội nhà khi tung cú sút rất đẹp từ khoảng cách 25m.

Thắng 6-0 chung cuộc bằng lối đá đơn giản, không mất nhiều sức và bảo toàn được lực lượng, CLB Hà Nội tiếp tục thẳng tiến ở ngôi đầu bảng với 40 điểm. Hơn CLB Hải Phòng 5 điểm cho dù đội này đã thắng Bình Dương 2-1 ở trận đấu sớm.

Tin cùng chuyên mục