CLB TPHCM cầm hòa Viettel sau bàn thắng gây tranh cãi

Nhà vô địch Viettel đánh rơi chiến thắng sau bàn thắng gỡ hòa 1-1 đầy tranh cãi của chủ nhà TPHCM thuộc vòng 11 LS V-League 2021 diễn ra vào tối 27-4.
CLB TPHCM chật vật giành 1 điểm ở vòng 11. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB TPHCM chật vật giành 1 điểm ở vòng 11. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

CLB TPHCM tổ chức tấn công bên cánh trái trong thế trận bị Viettel dẫn trước 1-0 ở phút 62. Một cầu thủ Viettel đã kịp phá bóng ra khỏi đường biên, sát mép cột dọc để giải tỏa áp lực cho đội nhà. Dẫu vậy, trọng tài Vũ Nguyễn Vũ quyết định cho đội chủ nhà được hưởng phạt góc. 

Từ quả phạt góc này, đoàn quân của HLV Polking đã san bằng tỉ số 1-1 sau pha đệm bóng cận thành của tân binh Patrick. Lập tức, các cầu thủ Viettel bủa vây trọng tài Vũ Nguyên Vũ để hỏi rõ vì sao lại cho đội chủ nhà được hưởng phạt góc? Thật trớ trêu khi đây là bàn thắng quyết định của trận đấu và giúp CLB TPHCM giữ 1 điểm ở lại sân Thống Nhất. 

CLB TPHCM cầm hòa Viettel sau bàn thắng gây tranh cãi ảnh 1 Niềm vui của Viettel sau bàn mở tỷ số

 Kết thúc trận đấu, trung vệ Quế Ngọc Hải đã chạy ra bàn trọng tài và nhắc trọng tài thứ 4 Nguyễn Ngọc Châu nên xem lại bàn thắng gỡ hòa 1-1 của CLB TPHCM. Tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam nhấn mạnh Viettel sẽ viết đơn khiếu nại lên Ban điều hành Giải đấu và Ban Trọng tài VFF. 

 Ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: “Chính cầu thủ TPHCM còn ngỡ ngàng vì được hưởng đá phạt góc. Tôi nghĩ Ban Trọng tài nên xem xét lại tình huống này”. 

Patrick kịp giành lại 1 điểm cho đội chủ nhà

 Tuy nhiên, bên cạnh việc không hài lòng về quyết định của trọng tài, Viettel cũng nên tự trách mình với hàng loạt cơ hội “ngon ăn”, đặc biệt trong hiệp 1 đã bị bỏ lỡ. Sau khi giúp nhà vô địch mở điểm ở phút 12, chính tiền đạo Bruno còn có thêm 2 cơ hội khác để nâng đôi cách biệt. Trong đó, có một tình sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng ở phút 18 nhưng lại không tận dụng thành công. Và sau đó 10 phút, Bruno có pha dứt điểm trong vòng 16m50 làm Bùi Tiến Dũng chôn chân nhưng lại chệch mép cột dọc.     

 Trận hòa này khiến Viettel chỉ có 23 điểm và nguy cơ rất lớn để đội đầu bảng HAGL với 25 điểm gia tăng khoảng cách nếu đánh bại chủ nhà Thanh Hóa ở trận đấu diễn ra vào chiều mai (28-4). Trong khi CLB TPHCM chỉ có 11 điểm, cơ hội lọt vào tốp 6 dần khép lại khi giai đoạn 1 chỉ còn hai vòng đấu nhưng kém đến 5 điểm.

Tin cùng chuyên mục