CLB TPHCM: Áp lực chỉ mới bắt đầu

Vòng 3 LS V-League 2021 khép lại đánh dấu sự thăng tiến của Đà Nẵng cùng với việc hai nhà vô địch mùa bóng trước là Hà Nội và Viettel đã trở lại. Bên cạnh đó là sự lo âu lại ập đến với CLB TPHCM khi một lần nữa để thua trên sân khách, lần này là tỷ số 0-2 trước Than Quảng Ninh.

Lee Nguyễn không có nhiều khoảng trống trước sự kèm cặp của Hải Huy và Xuân Tú. Ảnh: Đ.C
Lee Nguyễn không có nhiều khoảng trống trước sự kèm cặp của Hải Huy và Xuân Tú. Ảnh: Đ.C

CLB TPHCM đang chủ động xây dựng hình ảnh mới mẻ so với mùa bóng trước. Rõ nhất là ở hàng tấn công khi sử dụng cả 3 ngoại binh, trong khi ở khu trung tuyến còn có thêm Lee Nguyễn trong vai hộ công. Phương án “lấy thịt đè người” này đòi hỏi phải có thực lực hùng hậu trên cả 3 tuyến cùng sự hiệu quả trong việc chắt chiu cơ hội của các tiền đạo. Tuy nhiên, màn khởi đầu của ông Polking cùng các cộng sự xem ra chưa được như ý khi chỉ mới có trong tay 3 điểm từ trận thắng trước đội cuối bảng Hà Tĩnh.

Sau màn khởi động gặp các đội tương đối nhẹ nhưng đã thua trắng trước Đà Nẵng và Than QN, CLB TPHCM dần gặp các đối thủ mạnh hơn. Khởi đầu là trận derby với đội cùng thành phố là Sài Gòn FC ở vòng 4. Sau đó là tiếp CLB Hà Nội, rồi lên Pleiku gặp HA.GL trước khi về lại sân nhà gặp Topenland Bình Định. Nếu không sớm cải thiện tình thế, đội bóng này dễ rơi vào cuộc khủng hoảng mà sẽ không dễ để kéo lại như đã từng gặp ở mùa bóng trước.

CLB TPHCM: Áp lực chỉ mới bắt đầu ảnh 1 Hàng công của CLB TPHCM chưa "bén" như mong chờ
Lee Nguyễn đang được xây dựng như một nhà tổ chức ở khu trung tuyến, hầu hết các pha đá phạt, các tình huống phát động tấn công đều được khởi xướng bởi cầu thủ Việt kiều này. Anh được ví như một đầu mối cung cấp bóng, và tạo cơ hội cho tuyến trên, nhưng việc hàng công phí phạm cơ hội cho dù đã tung hết “thợ săn” đã cho thấy những hạn chế không nhỏ ở lực lượng CLB TPHCM.

Trận gặp Sài Gòn FC tới đây sẽ mang tính chất quan trọng cho CLB TPHCM để tái tạo lại đà hưng phấn cho cuộc đua tranh vào tốp 6 đội đầu bảng sau giai đoạn 1. Liệu ông Polking có vượt qua được áp lực trên? Sẽ không dễ cho ông khi Sài Gòn FC lại mạnh ở thế trận phòng ngự phản công. Bên cạnh đó là lịch sử đối đầu giữa hai đội cũng đang không ủng hộ CLB TPHCM.

Tin cùng chuyên mục