CLB Thái Sơn Nam khẳng định ở tầm châu lục

Cuối cùng thì CLB Thái Sơn Nam đã làm nên điều kỳ diệu tại giải futsal các CLB vô địch châu Á 2018 khi vượt qua vòng Tứ kết với một kịch bản đầy kịch tính: loại đối thủ mạnh đến từ Nhật Bản là Nagoya Oceans vốn 3 lần vô địch sân chơi này với tỷ số 3-2.
CLB Thái Sơn Nam đã khẳng định vị trí của mình ở tầm châu Á. Ảnh: ANH TRẦN
CLB Thái Sơn Nam đã khẳng định vị trí của mình ở tầm châu Á. Ảnh: ANH TRẦN
Cách đây 2 năm, đội tuyển futsal Nhật Bản cũng từng bị đội tuyển futsal Việt Nam với thành phần chủ lực từ CLB Thái Sơn Nam loại ở vòng Tứ kết giải châu Á. Thành tích ấy đã đưa đội tuyển futsal Việt Nam vào bán kết và lấy luôn suất tham dự VCK World Cup.
Trận thua ấy hẳn đã làm cho các cầu thủ Nagoya Oceans cẩn trọng trong cuộc so tài với Thái Sơn Nam vào tối 8-8. Họ nhanh chóng áp đặt thế trận qua lối đá pressing toàn mặt sân, và thậm chí duy trì sức ép tấn công cho đến cuối hiệp phụ thứ hai như thể không muốn để trận đấu phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu.
CLB Thái Sơn Nam khẳng định ở tầm châu lục ảnh 1 HLV Miguel đang "truyền lửa" cho các cầu thủ
Nhưng những tính toán của Nagoya đã thua bởi ý chí và sức bền từ các chiến binh ở CLB Thái Sơn Nam. HLV Miguel đã có phân tích trước trận đấu là Nagoya mạnh hơn ở kinh nghiệm thi đấu, nhưng nếu Thái Sơn Nam nhập cuộc với tâm lý tốt, không e sợ điều gì thì có thể qua mặt đối thủ này. Và Vũ "Neymar" cùng các đồng đội đã làm được điều ấy. 
CLB Thái Sơn Nam khẳng định ở tầm châu lục ảnh 2 Minh Trí "tạo dáng" ăn mừng sau trận đấu
Ấn tượng nhất là tinh thần thi đấu cùng đấu pháp phòng ngự phản công được duy trì chặt chẽ ngay từ đầu trận. Không hoảng loạn khi 2 lần bị dẫn bàn, cứ bình tĩnh giữ cự ly đội hình và đan bóng tấn công. Sự cần mẫn của cả tập thể và sự tỏa sáng của "chiến binh" Minh Trí đã giúp các nhà ĐKVĐ Việt Nam bắt kịp đối thủ trước khi thủ môn Văn Ý ra đòn quyết định với "bàn thắng vàng" đúng nghĩa.
CLB Thái Sơn Nam khẳng định ở tầm châu lục ảnh 3 Thủ môn Văn Ý với bàn thắng để đời
Chiến thắng của CLB Thái Sơn Nam đã giúp họ lần thứ 3 góp mặt ở vòng bán kết giải châu Á. Quan trọng hơn, đội đã cho thấy sự tiếp nối về lực lượng một cách hoàn hảo sau 3 năm qua. Từ thế hệ của Bảo Quân, Long Vũ đã và đang có những nhân tố kế thừa hoàn hảo ở đội hình hiện tại.
Dưới đây là những hình ảnh đáng nhớ của CLB Thái Sơn Nam trong trận đấu này.
CLB Thái Sơn Nam khẳng định ở tầm châu lục ảnh 4 Thái Sơn Nam hiên ngang tiến vào vòng bán kết

Tin cùng chuyên mục