CLB Thái Sơn Bắc chú trọng đến lực lượng trẻ

Là đội xếp thứ 6/10 tại Giải futsal vô địch quốc gia 2019 nên Thái Sơn Bắc được miễn thi đấu vòng loại và giành quyền góp mặt ở VCK của mùa 2020. Tuy nhiên chung hoàn cảnh với các CLB khác, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến kế hoạch chuẩn bị của đại diện Hà Nội bị phá sản.   

CLB Thái Sơn Bắc
CLB Thái Sơn Bắc

Khó khăn về điều chỉnh điểm rơi

HLV Huỳnh Bá Tuấn cho biết: “Đáng lẽ giải đấu sẽ khai mạc vào đầu tháng 4. Chúng tôi đã hoàn thành mọi thứ, trong đó có chuyến tập huấn tại TPHCM với 4 trận giao hữu để rà soát lực lượng, kiểm tra phong độ cầu thủ. Và đợi xong tập huấn sẽ di chuyển ra Khánh Hòa dự giải.

Nhưng khi mọi thứ kết thúc thì lại trùng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát nên giải phải tạm hoãn. Nhìn chung chuyến tập huấn tương đối thành công nhưng việc giải đấu hoãn khiến mọi kế hoạch đổ vỡ”.

Kết quả chuyến tập huấn của Thái Sơn Bắc rất khả quan. Họ thu về 3 trận thắng trước Tân Hiệp Hưng (5-4), Cao Bằng (6-2), Sahako (2-1) và thua Thái Sơn Nam (2-5).

CLB Thái Sơn Bắc chú trọng đến lực lượng trẻ ảnh 1 Thái Sơn Bắc tích cực tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.
Từ TPHCM trở về Hà Nội, ban huấn luyện Thái Sơn Bắc cho toàn đội xả trại, đồng thời thực hiện việc giãn cách xã hội. Thời gian qua, các cầu thủ tập online ở nhà với giáo án được vạch sẵn nhằm duy trì nền tảng thể lực. Phải đến ngày 4-5, đội bóng này mới hội quân để tập luyện trở lại.

Vậy nên việc điều chỉnh lại điểm rơi phong độ cho học trò là bài toán khó nhất của HLV Huỳnh Bá Tuấn và ekip phụ tá.

Cựu tuyển thủ futsal Việt Nam giải thích: “VCK còn hơn 1 tháng khởi tranh nhưng trước đó, chúng tôi đã có hơn 1 tháng nghỉ tập. Cầu thủ chỉ tập chay, tập online với cường độ như vậy thì phong độ, thể lực sẽ không được duy trì. Đến khi hội quân lại, thời gian gấp gáp nên sự chuẩn bị phải chạy đua.

Cố gắng làm sao sớm giúp cầu thủ đạt được thể lực và lấy lại phong độ trước vào giải. Áp lực là điều khó tránh khỏi. Nhưng tôi tự tin vào lực lượng hiện tại. Và bản thân khi làm việc luôn cố gắng động viên cầu thủ vượt khó”.

Trọn niềm tin vào cầu thủ trẻ

Đây là mùa giải chuyên nghiệp thứ 2 và thứ 3 liên tiếp lứa cầu thủ sinh năm 2001-02 được Thái Sơn Bắc cho “thử lửa”. Với những tuyển thủ U20 Việt Nam như An Lâm Tới, Đào Công Hoàng ... hay các tài năng khác như Bùi Đình Văn, Nguyễn Thừa Đạt ... trong đội hình.  

HLV Huỳnh Bá Tuấn cho biết: “Đây là năm thứ 2 tôi huấn luyện các em. Trong năm qua học trò tham dự rất nhiều giải đấu (vô địch quốc gia, Cúp quốc gia, LS Cup ...) quan sát và đánh giá các em đã tiến bộ qua từng trận, giải đấu. Hy vọng sắp tới các em sẽ đạt được độ chín, trưởng thành để có bệ phóng cho riêng bản thân và cải thiện thành tích cho Thái Sơn Bắc”.

CLB Thái Sơn Bắc chú trọng đến lực lượng trẻ ảnh 2 Mục tiêu của đội là phấn đấu vào tốp 6 chung cuộc.
Tuy nhiên cầu thủ trẻ vẫn còn đó những điểm yếu cần sớm khắc phục. Theo chia sẻ của ông Tuấn, các em rất khó giữ được phong độ ổn định, nhiều trận không thể duy trì đúng với năng lực, có sự tiến bộ đồng đều nhưng không thể hiện được rõ nét và nổi trội.

Thái Sơn Bắc dần bước vào “vụ mùa thu hoạch” từ chính sách đào tạo trẻ. Vậy nên chẳng có tân binh nào cập bến ở Thái Sơn Bắc mà thay vào đó tiếp tục dùng cầu thủ cũ, nhất là ưu tiên tạo cơ hội cho lớp trẻ được thi đấu nhiều hơn được xem là hướng đi đúng đắn, phù hợp nhất.

HLV Huỳnh Bá Tuấn chia sẻ thêm: “Mục tiêu lãnh đạo đưa ra nằm trong Top 6 hoặc nếu có thể Thái Sơn Bắc vẫn có thể đặt mục tiêu cao hơn. Nhưng trước mắt, tôi không muốn đặt áp lực vào các em trẻ. Top 6 vẫn là ưu tiên hàng đầu để đội bóng trụ hạng thành công”.

Tin cùng chuyên mục