CLB Sài Gòn tìm lại cảm hứng chiến thắng

Thầy trò HLV Vũ Tiến Thành đã chấm dứt mạch ba trận hoà và thua bằng chiến thắng 2-1 trước tân binh Hà Tĩnh ở vòng đầu tiên giai đoạn 2 dành cho các đội nhóm A LS V-League 2020 vào tối 9-10 trên sân Thống Nhất. 

CLB Sài Gòn thẳng tiến ở ngôi đầu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB Sài Gòn thẳng tiến ở ngôi đầu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đội chủ nhà đã giải quyết trận đấu ngay trong hiệp thứ nhất bằng hai bàn thắng vào lưới CLB Hà Tĩnh. Bàn thắng đầu tiên đến ở phút 18 sau pha dứt điểm phạt đền thành công của trung vệ Hàn Quốc Ahn Byung Keon. Trước đó nỗ lực của Geovane  đã kiếm về quả 11m cho CLB Sài Gòn. 

Hưng phấn lên cao và đội bóng áo hồng đã kiếm tìm được bàn thắng thứ hai chỉ sau đó 5 phút. Tình huống bấm bóng từ khoảng cách giữa sân của Văn Ngọ tạo điều kiện để Geovane thoát xuống. Ngoại binh CLB Sài Gòn vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Hà Tĩnh trước khi đánh đầu vào khung thành trống. 

CLB Sài Gòn tìm lại cảm hứng chiến thắng ảnh 1 Geovane tiếp tục tỏa sáng trên hàng công đội chủ nhà. Ảnh: Dũng Phương
Sớm dẫn trước hai bàn thắng giúp đội chủ nhà dễ dàng thiết lập thế trận an toàn. Học trò của HLV Vũ Tiến Thành chủ động làm giảm nhịp độ và nhường thế trận cho đội khách. Hiệp 2 với những điều chỉnh về nhân sự giúp đội Hà Tĩnh tạo ra những đường lên bóng đầy nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà. 

Tuy nhiên phải đến phút 86 đội khách mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. CLB Hà Tĩnh được hưởng 11m sau tình huống Vũ Tín phạm lỗi với Tuấn Hải trong vòng cấm. Bruno dù phải thực hiện đá phạt lần hai nhưng vẫn đánh bại thủ môn đối phương để ghi bàn. Tuy nhiên thời gian còn lại không đủ để các học trò HLV Phạm Minh Đức tìm kiếm một điểm. 

CLB Sài Gòn tìm lại cảm hứng chiến thắng ảnh 2 Ahn và Geovane, bộ đôi ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của CLB Sài Gòn. Ảnh: Dũng Phương
Chiến thắng này giúp CLB Sài Gòn xây chắc ngôi đầu với 27 điểm và giữ khoảng cách nhiều hơn hai điểm với đội nhì bảng Viettel. Trong khi đội khách Hà Tĩnh vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 8 khi có 18 điểm. 

Tin cùng chuyên mục