CLB Sài Gòn lại rối ở ghế HLV trưởng

Trưa 13-3, sau khi nhận đơn xin từ chức của HLV Hoàng Văn Phúc, ban lãnh đạo CLB Sài Gòn quyết định đôn trợ lý Phùng Thanh Phương tạm thời dẫn dắt đội bóng.

CLB Sài Gòn lại rối ở ghế HLV trưởng

Sau lượt trận đầu tiên, HLV kỳ cựu Hoàng Văn Phúc đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức ở CLB Sài Gòn. Đây có thể xem là diễn biến không bất ngờ ở đội bóng này và lãnh đạo CLB Sài Gòn đã chỉ định phó tướng Phùng Thanh Phương tạm thay thế ở trận đấu thuộc vòng 2, gặp Đà Nẵng vào chiều 15-3.

HLV Phùng Thanh Phương chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt ở V-League. Nên nhiều khả năng, Chủ tịch kiêm trưởng đoàn CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành (từng có kinh nghiệm dẫn dắt, điều hành ở các đội Bưu Điện, Ngân hàng Đông Á) sẽ đứng sau “hậu thuẫn” cho ông Phương.  

Trở lại câu chuyện HLV Hoàng Văn Phúc bất ngờ từ chức ở CLB Sài Gòn. Được biết, khơi nguồn của sự việc bắt đầu từ những bất đồng trong suy nghĩ giữa ông Phúc và ban lãnh đạo CLB Sài Gòn, mà cụ thể hơn là với Chủ tịch Vũ Tiến Thành. Hai bên không thể tìm tiếng nói chung và theo lời ông thầy 56 tuổi thì công việc không thoải mái nên quyết định chia tay sau buổi họp chuyên môn.

Cũng cần nhắc lại, ông Phúc vốn được biệt phái từ Hà Nội vào dẫn dắt CLB Sài Gòn từ cuối mùa bóng 2019, thời điểm mà đội bóng này chưa chuyển giao cho đơn vị mới. HLV Hoàng Văn Phúc mới dẫn dắt CLB Sài Gòn đúng 1 trận ở LS V-League 2020. Đó là trận hòa không bàn thắng với SLNA ở vòng khai mạc. Như vậy, CLB Sài Gòn trở thành đội đầu tiên thay “tướng” ở mùa này.

Cũng cần nhắc lại 3 năm trước, CLB Sài Gòn cũng từng rối ở cabin sau khi có những điều chỉnh ở thượng tầng. Cụ thể khi ông Trần Tiến Đại thay ông Giang Đông ở ghế Chủ tịch CLB thì cũng thay HLV Đức Thắng bằng Phan Văn Tài Em. Về sau, khi có tân Chủ tịch Dương Nghiệp Khôi thì ghế HLV trưởng đội này cũng được trao cho Nguyễn Thành Công.

Tin cùng chuyên mục