CLB Sài Gòn - Hải Phòng: Thử thách lớn cho chủ nhà (19g15, ngày 28-10)

Hai đội đang ở 2 đầu trên bảng xếp hạng cùng phong độ trái chiều ở vòng 21 vừa qua. Nếu như Hải Phòng giành được trận thắng ấn tượng trước CLB Hà Nội thì CLB Sài Gòn đã không thể vượt lên chính mình trong chuyến làm khách trên sân Quy Nhơn.

Khu trung tuyến Hải Phòng gặp tổn thất khi không có Hải Huy do thẻ phạt
Khu trung tuyến Hải Phòng gặp tổn thất khi không có Hải Huy do thẻ phạt

Trận thắng vừa qua của Hải Phòng là khá bất ngờ, nhưng đã giúp cho cuộc đua vô địch mùa này hấp dẫn trở lại, thay vì sự nhám chán với việc CLB Hà Nội tạo khoảng cách xa về điểm số. Cuộc tranh đua của Hải Phòng ở vòng này càng nóng hơn khi họ sẽ có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất trước CLB Sài Gòn, đội đang ở khu vực cuối bảng nhưng lại có tinh thần thi đấu rất cao.

Gương mặt đáng chú ý bên phía Hải Phòng là Rimario. Tay săn bàn này luôn nhạy bén và nguy hiểm mỗi khi có bóng trước vòng 16m50. Chính phong độ của Rimario lúc này càng gia tăng độ khó cho hàng phòng ngự CLB Sài Gòn trong việc tìm cách ngăn chặn. Bên cạnh đó là sự hưng phấn về tâm lý khi vẫn còn sáng cửa trong cuộc đua cùng CLB Hà Nội càng gia tăng sự tự tin cho các cầu thủ Hải Phòng trong trận đấu này.

CLB Sài Gòn - Hải Phòng: Thử thách lớn cho chủ nhà (19g15, ngày 28-10) ảnh 1 Ở thế dựa chân tường, CLB Sài Gòn buộc phải bung sức ở những trận trên sân nhà
Tinh thần lên cao, phong độ ổn định, nhưng Hải Phòng cũng có 1 số lo ngại trong chuyến làm khách này. Đó là họ sẽ gặp CLB Sài Gòn rất khó chịu trong các trận đấu trên sân Thống Nhất, mà khả năng HLV Phùng Thanh Phương chủ trương không bung sức trong trận đấu trên sân Quy Nhơn trước Bình Định mạnh hơn hẳn để ưu tiên cho trận đấu này. Tính toán của CLB Sài Gòn có thể là hợp lý bởi thực lực của họ không thể căng sức dàn trãi tất cả các trận, nhất là gặp những đội mạnh liên tiếp. Tiếp đến là Hải Phòng mất 2 trụ cột quan trọng là Hải Huy và Mosses, sẽ ảnh hưởng lớn đến hàng công khi mà không có 1 người làm bóng tốt như Hải Huy.

Chia điểm hẳn sẽ là mục tiêu của cả hai đội, nhưng sự rình rập, chờ thời cơ để ra đòn quyết định vào giờ chót cũng là điều mà đôi bên cùng hướng tới. Liệu Rimario ở hàng công Hải Phòng, hay Olsen - Đỗ Merlo của CLB Sài Gòn sẽ đóng vai người hùng trong trận này?

Tin cùng chuyên mục