CLB Sài Gòn – CLB TPHCM: Huỳnh Đức đối đầu Hữu Thắng (19g15, ngày 20-8)

Đây đích thực là trận “chung kết ngược” của V-League năm nay khi đôi bên dù đã có nhiều thay đổi, điều chỉnh nhưng vẫn chưa tìm được lối thoát. Với CLB TPHCM, có thể đây là trận cuối trước khi bàn giao ghế HLV trưởng cho người mới là Trương Việt Hoàng. Liệu đợt bàn giao này, thứ hạng của CLB TPHCM có được an toàn, vẫn áp chót hay tụt xuống cuối bảng?

CLB Sài Gòn liệu kịp gượng dậy trong trận "chung kết ngược" này?
CLB Sài Gòn liệu kịp gượng dậy trong trận "chung kết ngược" này?

Thực lực trên sân thì CLB TPHCM có phần nhỉnh hơn với công thức 3 ngoại binh, 1 nhập tịch (Hoàng Vũ Samson) và 1 Việt kiều (Lee Nguyễn) cùng dàn cầu thủ trong nước chất lượng hơn. Ở bên kia sân, CLB Sài Gòn cũng với 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch (Đỗ Merlo), nhưng dàn nội lực không trội bằng. Hai đội có điểm giống nhau là những thay đổi, biến động từ khu kỹ thuật trong thời gian qua, nhất là ở CLB TPHCM.

Với dàn cầu thủ hùng hậu hơn, nhất là trên hàng tấn công, CLB TPHCM được đánh giá cao hơn trong cuộc so tài này. Nguyên nhân sa sút của CLB TPHCM được giới chuyên môn nhận xét không phải từ HLV trưởng mà chính ở “cái đầu” của các cầu thủ. Những vấn đề từ hậu trường đội bóng đã làm cho ho suy yếu dần, mà trên thực tế với dàn lực này, nếu không ở vào tốp 3 thì chí ít cũng ở giữa bảng thay vì áp chót như hiện nay.

CLB Sài Gòn – CLB TPHCM: Huỳnh Đức đối đầu Hữu Thắng (19g15, ngày 20-8) ảnh 1 CLB TPHCM với nhiều kỳ vọng vào Lee Nguyễn
Ở bên kia sân, CLB Sài Gòn cũng biến động, nhưng về mặt chuyên môn là tăng sức mạnh khi có thêm GĐKT Lê Huỳnh Đức. Đội bóng này cũng sẵn sàng nguồn tài chính để "săn" cầu thủ, nhưng thực tế hiện nay cầu thủ tốt để thuận đường đến với mình không là điều dễ bởi các đội đề "đóng khung" lực lượng.

Yếu hơn về lực, nhưng Sài Gòn FC đang nhỉnh hơn về tâm lý thi đấu. Đứng ở cuối bảng, các cầu thủ thừa hiểu chuyện gì sẽ xảy ra với mình nếu đội xuống hạng. Những ngày qua có thông tin 1 tập đoàn lớn đang xúc tiến lộ trình đồng hành cùng CLB này trong thời gian tới. Đó là tín hiệu tốt để “giữ lửa” chiến đấu của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương trong giai đoạn khó khăn lúc này.

CLB Sài Gòn – CLB TPHCM: Huỳnh Đức đối đầu Hữu Thắng (19g15, ngày 20-8) ảnh 2 Cặp bài trùng Lê Huỳnh Đức - Phùng Thanh Phương
Cuộc đối đầu này không chỉ “nóng” trên sân mà còn ở hai cabin kỹ thuật. Phía CLB Sài Gòn là ekip GĐKT Lê Huỳnh Đức, HLV trưởng Phùng Thanh Phương; ở phía đối diện là chủ tịch/HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và GĐKT Trần Minh Chiến.

Dự đoán: 1-0

Tin cùng chuyên mục