CLB Sài Gòn – CLB TPHCM (19g15, ngày 19-10): Buộc phải thắng!

Trận “derby” giữa hai đội cùng TPHCM vốn được kỳ vọng sẽ rất hấp dẫn và là sự đua tranh ngôi vô địch mùa này. Tuy nhiên, những thể hiện của cả hai đội đang làm chính người hâm mộ của họ thất vọng nhiều hơn là hy vọng.

CLB Sài Gòn vốn "bén" hơn ở bài phản công
CLB Sài Gòn vốn "bén" hơn ở bài phản công

Thất bại cách biệt 0-3 trước Becamex Bình Dương đã làm cho CLB Sài Gòn nhanh chóng trở lại mặt đất và cũng mất luôn ngôi đầu bảng. Từ việc ở thế dẫn đầu bảng và sự hưng phấn kéo dài xuyên suốt cả chục vòng đấu, CLB Sài Gòn đang rơi vào cảnh rượt đuổi khi mà các trận còn lại họ sẽ không có nhiều lực chọn trong lối chơi mà buộc phải tấn công.

Vấn đề là lối chơi mà CLB Sài Gòn đang vận hành không mạnh ở việc áp đặt thế trận tấn công mà là ưu tiên cho sự an toàn từ phần sân nhà bằng lối đá chắc chắn. Chính việc phải chuyển đổi đấu pháp sẽ là bài toán khó cho đội bóng này, dù rằng họ vẫn có cặp tiền đạo Pedro và Geovane.

Những lần đối đầu cùng CLB TPHCM vừa qua, CLB Sài Gòn đều có lợi thế về tỷ số qua lối chơi phòng ngự phản công. Nhưng nay, HLV Vũ Tiến Thành buộc phải đá mở, đôi công với mục tiêu ghi bàn thắng. Ở bên kia sân, CLB TPHCM cũng “đọc vị” được áp lực mà CLB Sài Gòn đang gặp phải. Và bản thân thầy trò ông Chung xem ra cũng không có sự lựa chọn nào khác.

CLB Sài Gòn – CLB TPHCM (19g15, ngày 19-10): Buộc phải thắng! ảnh 1 CLB TPHCM cũng ở thế phải thắng, nếu thua coi như hết hy vọng tranh tốp 3
Khoảng cách 8 điểm so với đội đầu bảng Viettel đã làm cho mục tiêu vô địch của CLB TPHCM ngày càng xa vời. Dù rằng đã gặp xong 1 đối thủ mạnh là Hà Nội và Viettel, các đối thủ còn lại tương đối dễ chịu, nhưng bài toán khó cho thầy trò ông Chung lúc này là vấn đề tâm lý. Bởi lẽ hy vọng đua tranh của họ gần như không còn nếu không thắng được trận đấu này.

Một thế trận rình rập mà hai “bộ tham mưu” lại căng ra để chờ đối phương phạm sai lầm và ra đòn hay sẽ là lối chơi tấn công cởi mở? Đây không chỉ là cuộc so tài giữa hai “bộ tham mưu” mà còn là màn đọ sự sức hai cặp tiền đạo ngoại của đôi bên. Trong đó các chân sút “triệu đô” của CLB TPHCM đang gây nhiều thất vọng.

Tin cùng chuyên mục