CLB Sài Gòn – CLB Hà Nội: Chờ bất ngờ đến từ đội chủ nhà (19g15, ngày 13-9)

Được xem là cuộc so tài giữa “đỉnh” và “đáy”, đôi bên cùng nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng. Với đội khách, họ cần có điểm để tiếp tục giữ khoảng cách với nhóm theo sau, nhất là lấy lại thăng bằng sau trận thua đậm trước Bình Định vừa qua. Còn với CLB Sài Gòn, áp lực thắng trận của họ càng lớn hơn, bất kể đối thủ là đội nào.

Lịch sử đối đầu thì CLB Hà Nội đang nhỉnh hơn
Lịch sử đối đầu thì CLB Hà Nội đang nhỉnh hơn

Hai trận gần đây CLB Sài Gòn đã đạt kết quả tốt khi thắng Hà Tĩnh và hòa HA.GL. Với 4 điểm quý giá này, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương đã thu hẹp khoảng cách về điểm số với CLB TPHCM chỉ còn 1 điểm để làm cho cuộc đua trụ hạng trở nên cân bằng hơn. Tinh thần thi đấu tốt cùng sự thoải mái về tâm lý là những gì đang có ở CLB Sài Gòn trong giai đoạn đua tranh mang tính quyết định này.

Ở bên kia sân, CLB Hà Nội lại đang thiếu ổn định. Từ việc tạo khoảng cách lên đến 9 điểm với nhóm theo sau, hai trận không thành công gần đây (hòa SLNA và thua Bình Định) đã tạo điều kiện cho nhóm đội theo sau thu hẹp khoảng cách chỉ còn 4 điểm. Không những thế, từ trận thua 0-3 trước Bình Định, CLB Hà Nội còn thiếu hụt lực lượng từ chiếc thẻ đỏ của Duy Mạnh.

CLB Sài Gòn – CLB Hà Nội: Chờ bất ngờ đến từ đội chủ nhà (19g15, ngày 13-9) ảnh 1 Nhưng tinh thần và ý chí thi đấu lại đang nghiêng về đội chủ nhà
Xét về thực lực, CLB Hà Nội vẫn có dàn cầu thủ tốt hơn nhiều so với đội chủ nhà. Nhưng về tinh thần và ý chí thi đấu trong lúc này thì CLB Sài Gòn thật đáng nể. Gặp những đối thủ ở thế dựa chân tường như CLB Sài Gòn thì độ khó vẫn cao hơn. Chính điều đó buộc đội khách phải thận trọng để tránh bị sa vào chuỗi trận không thành công, để từ đó lạ bị nhóm theo sau thu hẹp về khoảng cách điểm số.

Trên thực tế dù thiếu Duy Mạnh, hàng thủ của CLB Hà Nội cũng không hề hấn gì khi vẫn còn Việt Anh, Thành Chung. Cái chính là phương án khắc chế đội chủ nhà vốn sẽ nhập cuộc với lối đá… xả láng trong mục tiêu giành điểm dù chỉ 1 bằng mọi giá. Hàng thủ thiếu bình tĩnh và dễ bị hút vào lối đá của đối phương là điểm yếu mà CLB Hà Nội để lộ trong hai trận vừa qua, liệu bộ đôi Lê Huỳnh Đức/Phùng Thanh Phương có đủ quân bài để khai thác?

Dự đoán: 1-1

Tin cùng chuyên mục