CLB Nam Định đẩy đội Quảng Nam xuống hạng Nhất 2021

Trận hòa 1-1 trên sân Vinh của SLNA ở vòng đấu hạ màn nhóm B vào chiều 31-10 giúp đội bóng thành Nam chính thức trụ hạng thành công tại LS V-League 2020.

Nam Định trụ hạng sau trận hòa như thắng trên sân Vinh. Ảnh: MINH HOÀNG
Nam Định trụ hạng sau trận hòa như thắng trên sân Vinh. Ảnh: MINH HOÀNG

Bởi ở trận cầu diễn ra cùng giờ trên sân Lạch Tray, đội khách Quảng Nam chỉ có thể đánh bại chủ nhà Hải Phòng 4-2. Khép lại cuộc đua trụ hạng của nhóm B, cả hai đội Nam Định và Quảng Nam đều có chung 18 điểm. Thế nhưng đội chủ sân Thiên Trường đã xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ (đội Nam Định có hệ số -11, trong khi CLB Quảng Nam -13).

Để đoạt tấm vé thông hành tham dự sân chơi V-League sang năm, thầy trò HLV Phạm Hồng Phú đã trải qua 90 phút đầy nghẹt thở trước chủ nhà SLNA. Đội chủ sân Vinh không sử dụng bộ tứ trụ cột Văn Khánh, Xuân Mạnh, Văn Đức và Tuấn Tài, thế nhưng những gương mặt còn lại vẫn đủ sức gây ra nhiều thử thách cho đội khách.

Trong thế trận giằng co đội Nam Định bất ngờ được hưởng quả phạt đền ở phút 18. Thế nhưng trên chấm 11m Rafaeslon không thể đánh bại được thủ môn Văn Tiến. Đến phút 33 mành lưới của CLB Nam Định sau pha dứt điểm của Văn Việt. Nhưng may cho đội khách trọng tài đã giăng cờ báo việt vị cầu thủ SLNA.

Thoát thua trước, đội khách Nam Định bất ngờ có bàn dẫn điểm chỉ sau đó 1 phút. Sỹ Minh thực hiện đường treo bóng bên cánh trái cho Rafaeslon bật cao đánh đầu trong vòng cấm làm tung lưới SLNA. Kịch tính dâng cao khi chỉ sau bàn dẫn trước của CLB Nam Định hai phút, cú vung chân từ vạch 16m50 của Đình Châu giúp SLNA đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Ở những phút còn lại của trận đấu, hai đội có những pha “ăn miếng trả miếng” thế nhưng không bên nào có thêm một lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên đến khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Hoàng Ngọc Hà được vang lên.

Kết thúc trận đấu các cầu thủ Nam Định ôm chầm lấy nhau trong niềm vui sướng và hạnh phúc sau một mùa giải đầy nghẹt thở. Thành quả đầy xứng đáng của thầy trò HLV Phạm Hồng Phú.

Tin cùng chuyên mục