CLB Nam Định có chiến thắng đầu tiên ở LS V-League 2020

Đội chủ nhà thắng sát nút 2-1 trước tân binh Hà Tĩnh ở trận cầu thuộc vòng 2 LS V-League 2020 diễn ra chiều 14-3 trên sân Thiên Trường.

Đỗ Merlo "thông nòng" trên hàng công Nam Định. Ảnh: MINH HOÀNG
Đỗ Merlo "thông nòng" trên hàng công Nam Định. Ảnh: MINH HOÀNG

Gia đình có tang nên anh em nhà HLV Nguyễn Văn Sỹ và trợ lý Nguyễn Văn Dũng đành vắng mặt trong cabin chiến thuật của đội bóng thành Nam ở cuộc tiếp đón CLB Nam Định. Người chịu trách nhiệm thay ông Sỹ dẫn dắt đội bóng là trợ lý Nguyễn Hồng Phú.

Trận cầu mang tính “6 điểm” giữa hai đội còn có sự xuất hiện của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đến dự khán.

Bóng mới lăn được 3 phút, đội khách Hà Tĩnh bất ngờ có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Cú dứt điểm rất căng của Văn Đức đưa bóng bật xà ngang dội ra trong sự tiếc nuối của HLV Phạm Minh Đức và học trò.  

CLB Nam Định có chiến thắng đầu tiên ở LS V-League 2020 ảnh 1 Chiến thắng được xem là quan trọng cho Nam Định trong trận cầu "6 điểm"
Dù thiếu vắng “thuyền trưởng” nhưng không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của CLB Nam Định. Sau những phút đầu nhập cuộc bị khớp, đội chủ nhà dần lấy được thế trận nhờ vào sự cơ động của Sỹ Minh.

Tất cả các đường triển khai bóng của đội bóng thành Nam đều có chung đích đến là Đỗ Merlo. Một trong những pha dàn xếp như vậy giúp CLB Nam Định mở điểm ở phút 22. Từ quả treo bóng có độ xoáy khó chịu của Xuân Quyết bên cánh phải, Đỗ Merlo bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành Hà Tĩnh.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp đội bóng áo vàng dễ đá hơn. Nam Định vẫn làm chủ cuộc chơi sau đó và đến phút 71, đội chủ nhà có pha lập công nâng đôi cách biệt. Nhận đường chuyền của Thanh Trường trước vạch 16m50, Sỹ Minh tung ra cú đá hiểm hóc đưa bóng lần lượt đập cột dọt bên phải, bên trái trước khi lăn vào lưới Hà Tĩnh.

CLB Nam Định có chiến thắng đầu tiên ở LS V-League 2020 ảnh 2 Niềm vui của đội chủ nhà sau bàn thắng thứ 2.
Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, một thoáng thiếu tập trung của hàng thủ Nam Định khiến lưới của thủ môn Xuân Việt phải rung lên. Sau tình huống bóng dội xà ngang bật ra, ngoại binh Bruno nhanh chóng lao vào đánh đầu, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Ở những phút cuối trận, sức ép được CLB Hà Tĩnh gia tăng rất lớn. Liên tiếp những đường bóng dài từ giữa sân, 2 biên được học trò HLV Phạm Minh Đức bấm vào trong vòng cấm địa Nam Định. Nhưng sự già rơ và kinh nghiệm trận mạc giúp đội bóng thành Nam bảo toàn chiến thắng 2-1 đến hết trận đấu.

CLB Nam Định có chiến thắng đầu tiên ở LS V-League 2020 và đẩy đội Hà Tĩnh xuống vị trí cuối bảng với 2 trận thua liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục