CLB Long An đẩy đội Đồng Tháp xuống Giải hạng Nhì 2021

Chiến thắng 1-0 trước đội Đồng Tháp ngay trên sân Tân An ở ngày hạ màn nhóm B Giải hạng Nhất quốc gia LS 2002 vào chiều 30-10 giúp CLB Long An chính thức trụ hạng thành công. 

Long An đã giành chiến thắng trong trận "chung kết ngược" trước Đồng Tháp. Ảnh: Dương Thu
Long An đã giành chiến thắng trong trận "chung kết ngược" trước Đồng Tháp. Ảnh: Dương Thu

Ba điểm có được giúp thầy trò HLV Phan Văn Giàu sở hữu 16 điểm và trực tiếp đẩy đối thủ Đồng Tháp xuống hạng Nhì với 1 điểm nhiều hơn. Để đoạt tấm vé thông hành tham dự Giải hạng Nhất sang năm, CLB Long An vừa trải qua 90 phút đầu khó khăn ngay trên sân nhà.

Mang tính chất “chung kết ngược” nên sự thận trọng là điều dễ nhận thấy trong cách tiếp cận trận cầu của hai đội. Hiệp đấu thứ nhất trôi qua với sự tẻ nhạt và không có nhiều cơ hội “ngon ăn” được tạo ra. Tưởng chừng 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì CLB Long An bất ngờ có bàn mở điểm ở đúng phút cuối của hiệp đấu. 

Tình huống đá phạt góc bên cánh trái của Hoàng Anh đưa bóng đi xoáy vòng trong khung thành trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Đồng Tháp. Cầu trường của sân Tân An vỡ òa trung niềm vui sướng sau bàn thắng đẹp mắt của đội chủ nhà.

Kịch bản ở hiệp đấu còn lại với thế trận một chiều giành cho đội khách Đồng Tháp. Đoàn quân của quyền HLV Nguyễn Anh Tông ép sân với liên tiếp các cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên sự hiệu quả vẫn chưa thấy đâu. Thậm chí ở phút 55, Bạch Hồng Hân còn kiếm về quả phạt đền cho đội Đồng Tháp nhưng Công Thành lại dứt điểm trúng xà ngang. 

Sự chắc chắn ở hàng thủ, đi kèm độ quái trong những tình huống câu giờ giúp CLB Long An bảo toàn cách biệt một bàn đến khi trọng tài Nguyễn Viết Duẩn nổi tiếng còi khép lại trận đấu. Các cầu thủ Long An ôm chầm lấy nhau đầy hạnh phúc và xen lẫn là sự thất vọng trên nét mặt của đội khách Đồng Tháp. Tượng đài một thời của bóng đá Việt phải chấp nhận thực tế sang năm phải thi đấu ở Giải hạng Nhì.

Ở trận đấu cùng giờ, CLB Cần Thơ tiếp tục chuỗi trận ấn tượng khi đánh bại chủ nhà Đăk Lắk 1-0. Trong khi trên sân Tự Do, chủ nhà Huế và Tây Ninh đã khép lại mùa giải 2020 với trận hòa 2-2.

Như vậy cục diện ở nhóm B với thứ hạng lần lượt: Tây Ninh (20 điểm), Cần Thơ (19 điểm), Huế (18 điểm), Đắk Lắk (16 điểm), Long An (16 điểm) và Đồng Tháp (15 điểm).

Tin cùng chuyên mục