CLB Khánh Hòa: Lòng quân không ổn khó thành chuyện lớn

Khi bước chạy của cầu thủ bị gọng kìm bởi chuyện “cơm áo gạo tiền” đè nặng lên đôi chân thì khó cho đội bóng phố Biển nghĩ đến chuyện sớm quay trở lại V-League vào mùa giải tới.  

Bóng đá Khánh Hòa đang trong giai đoạn khó khăn. Ảnh: Phạm Duy
Bóng đá Khánh Hòa đang trong giai đoạn khó khăn. Ảnh: Phạm Duy

Bóng đá Việt Nam bị “đóng băng” hai tháng bởi ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19 gây ra trên lãnh thổ đất nước hình chữ S. Nhiều đội bóng đã chọn phương án giảm lương nhằm giảm gánh nặng tài chính. Và CLB Khánh Hòa buộc phải theo guồng xoay ấy nếu không muốn đứng bên bờ vực nguy hiểm.

Tuy nhiên cách giảm thù lao của đội bóng phố Biển khá “đặc biệt” và không giống bất kì đội bóng nào. Bắt đầu từ tháng 1 và kéo dài đến hết tháng 3, đồng loạt cầu thủ chỉ nhận được 50% lương. Chuyển sang tháng 4, các thành viên chỉ còn lãnh 40% tổng thu nhập hằng tháng của mình.

Nếu nói không quá Khánh Hòa là CLB Việt Nam đầu tiên giảm lương. Họ đã thực hiện điều này ngay tháng 1 của năm 2020, trong khi các đội V-League từ tháng 3, tháng 4 mới triển khai phương án.

CLB Khánh Hòa: Lòng quân không ổn khó thành chuyện lớn ảnh 1 Tuấn Mạnh đã chia tay Khánh Hòa để đến với Đà Nẵng.
Thậm chí không riêng bóng đá sân 11 người, hai CLB futsal có chung Tổng công ty tài trợ với CLB Khánh Hòa cũng bị giảm con số tương tự. Một thành viên của đội futsal S.S.Khánh Hòa có mức lương 9 triệu/tháng nhưng tháng 4 chỉ nhận hơn 3 triệu (đã trừ các khoản thuế).

Thực tế ban lãnh đạo đơn vị tài trợ của CLB Khánh Hòa chưa có đợt thông báo nào đến việc giảm lương cầu thủ trong 3 tháng đầu năm. Nhưng ai cũng hiểu “ngầm” được tình tiết của câu chuyện. Tuy nhiên cách “đánh mạnh vào kinh tế” như vậy khiến tất cả không hài lòng. Các cầu thủ muốn được gặp lãnh đạo để trò chuyện nhưng bị từ chối “khéo”.

Và khi “giọt nước làm tràn ly” thì chuyện thủ môn, đội trưởng Nguyễn Tuấn Mạnh nói lời chia tay trước thềm giải đấu là lẽ thường. Dù đầu năm, anh từ chối nhiều lời mời từ V-League và cam kết gắn bó lâu dài với CLB Khánh Hòa. Một cuộc chia tay khá êm đềm và hai bên đều cảm thông nỗi khổ của nhau.   

CLB Khánh Hòa: Lòng quân không ổn khó thành chuyện lớn ảnh 2 Môn futsal cũng lâm vào hoàn cảnh khó khăn.
Một người dứt áo ra đi nhưng tâm của những người ở lại khó mà sống ổn. Khi chuyện “cơm áo gạo tiền” là gánh nặng thì đôi chân cầu thủ khó mà thanh thoát, khó mà an tâm thi đấu, cống hiến cho đội bóng tỉnh nhà. Một khi lòng quân không ổn thì khó nghĩ thành chuyện lớn. Và thất bại 0-2 ở trận giao hữu với đội hạng Nhì Lâm Đồng trên sân nhà mới đây là minh chứng cụ thể nhất.

Đó là còn chưa kể Giải hạng Nhất quốc gia 2020 từ 1,5 suất thăng hạng V-League 2021 như ban đã điều chỉnh giảm xuống 1 suất (tức không có trận play-off). Điều này giáng đòn mạnh cho tham vọng của CLB Khánh Hòa ở mùa giải năm nay.

Dĩ nhiên nếu không có dịch Covid-19, CLB Khánh Hòa được liệt kê vào nhóm đội bóng có khả năng cao thăng hạng V-League. Đội bóng phố Biến vẫn còn nguyên “binh hùng, tướng mạnh” có nhiều năm được ví như chú “ngựa ô” ở đấu trường V-League. Nhưng giờ họ chỉ “có tiếng nhưng không có miếng”.

Tin cùng chuyên mục