CLB Italia luôn phòng ngừa đột tử nhưng vẫn không cứu được Astori

Trưởng ban y học Napoli Alfonso De Nicola tối nay quả quyết rằng bóng đá Italia đang đi đầu trong việc phòng chống hiện tượng đột tử trong cầu thủ, nhưng bất kể tiến trình kiểm tra sức khỏe đều đặn, người ta vẫn không cứu được Davide Astori.
Cái chết của Davide Astori làm giới y học rúng động.
Cái chết của Davide Astori làm giới y học rúng động.

Hậu vệ Fiorentina và tuyển Italia Davide Astori đã qua đời trong phòng ngủ khách sạn sáng nay, chỉ vài giờ trước khi đội bóng áo tím ra sân đấu với Udinese vào buổi trưa. Thi thể của Astori được đưa đến bệnh viện Santa Maria della Misericordia Hospital để khám nghiệm.

Với tư cách là một chuyên gia y học bóng đá, ông Alfonso De Nicola nói trên Mediaset Premium: “Thật không may khi điều có thể xảy đến đã xảy ra. Trường hợp đột tử của Astori thúc đây chúng ta phải nghiên cứu cách làm thế nào phát hiện những vấn đề này và ngăn chặn chúng trong tương lai”.

"Ở Ý, chúng tôi đang đi tiên phong trong việc phòng ngừa hội chứng đột tử. Đó là một căn bệnh mà chúng tôi đang nghiên cứu nhiều hơn bất kỳ nước nào khác. Chúng tôi cũng có một số quy tắc rất nghiêm ngặt và kiểm tra bất cứ ai trước khi họ được phép tham gia thể thao ở trình độ chuyên nghiệp. Các xét nghiệm là cơ bản để phát hiện và ngăn ngừa các vấn đề về tim".

"Luật lệ quy định rằng mỗi năm kiểm tra 1 lần, mỗi cầu thủ phải trải qua các cuộc kiểm tra khác nhau, bao gồm cả ECG và bài kiểm tra căng thẳng. Các quy định yêu cầu ECG mỗi 2 năm, nhưng hầu hết các CLB kiểm tra mỗi năm để đảm bảo. Rõ ràng, chúng ta cần nghiên cứu thêm, nghiên cứu nhiều hơn và để hiểu thêm chuyện đột tử này đã xảy ra như thế nào".

Astori qua đời khi đang ngủ là trường hợp đầu tiên ở Italia, trước đó, chuyện đột tử chỉ xảy ra hồi tháng 4-2012 khi cầu thủ Livorno Piermario Morosini bị đột quỵ và qua đời trong một trận đấu Serie B.

Tin cùng chuyên mục