CLB Hải Phòng giành 3 điểm trên sân Thanh Hóa

Bàn thắng duy nhất của ngoại binh Joseph Mpande ở phút 82 vào lưới chủ nhà Thanh Hóa giúp đội bóng đất Cảng có 3 điểm trong trận ra quân LS V-League 2020 diễn ra chiều 8-3.

Thanh Hóa trở thành đội thứ 2 trắng tay trên sân nhà ở vòng 1 LS V-League 2020. Ảnh: MINH HOÀNG
Thanh Hóa trở thành đội thứ 2 trắng tay trên sân nhà ở vòng 1 LS V-League 2020. Ảnh: MINH HOÀNG

Tưởng chừng 2 đội sẽ cầm hòa nhau không bàn thắng thì đến phút 82, tiền đạo Mpande đã đóng vai người hùng cho CLB Hải Phòng. Chân sút người Uganda xử lý bóng đầy k thuật loại bỏ một hậu vệ Thanh Hóa trước khi bắt vô-lê ở vạch 16m50 làm tung lưới thủ thành Thanh Diệp.

Thực tế, CLB Thanh Hóa sở hữu nhiều cơ hội “ngon ăn” hơn, trong đó có 2 lần bóng tìm đến cột dọc Hải Phòng. Thế nhưng thần “may mắn” lại không ủng hộ đội bóng xứ Thanh. Đội bóng đất Cảng nhập cuộc đầy hưng phấn và làm chủ cuộc chơi trong nữa đầu hiệp đấu thứ nhất.

Những pha triển khai bóng ở 2 biên giúp đội bóng ảo đỏ tạo ra những cơ hội tấn công. Tuy nhiên các pha dứt điểm của Mpade hay Claudecir đều không trúng đích. Chiều ngược lại, CLB Thanh Hóa phải đợi đến phút 24 mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên.

CLB Hải Phòng giành 3 điểm trên sân Thanh Hóa ảnh 1 Hải Phòng có khởi đầu thuận lợi ở mùa bóng năm nay
Hoàng Vũ Samson bật cao đánh đầu sau đường tạt bóng của Hữu Dũng. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Văn Toản và tình huống bọc lót sau đó của Mạnh Hùng khiến nỗ lực của Samson trở nên vô nghĩa.

Đến phút 30, đội bóng chủ nhà có cơ hội nguy hiểm tiếp theo. Cú đá phạt đầy đẳng cấp ở cự ly gần 20m của Josip Balic đưa bóng trúng cột dọc Hải Phòng trong sự nuối tiếc của ban huấn luyện Thanh Hóa. Và kết quả hòa không bàn thắng được giữ nguyên đến hết 45 phút đầu tiên.

Sau thời gian đầu của hiệp 2 nhập cuộc chậm rãi và thăm dò, CLB Thanh Hóa đẩy cao đội hình lên tấn công. Pha chọc khe đầy tinh tế của Tanda ở phút 64 tạo điều kiện để Văn Thắng thoát xuống đối mặt với thủ môn Văn Toản. Nhưng pha dứt điểm của tiền đạo này đưa bóng dội cột bật ra và Samson lao vào dứt điểm cận thành nhưng không thể thắng Văn Toản.

CLB Hải Phòng giành 3 điểm trên sân Thanh Hóa ảnh 2 Niềm vui của thủ môn Văn Toản cùng các đồng đội sau trận đấu
Không tận dụng được những cơ hội ghi bàn mười mươi, đội bóng xứ Thanh phải trả giá cho bàn thua duy nhất ở phút 82. Sau trận thua này, HLV người Ý Fabio Lopez còn nhiều việc phải làm, đặc biệt là sớm sửa đổi khả năng tận dụng cơ hội của hàng công.

Trong khi đó, tân HLV Phạm Anh Tuấn đã có màn ra mắt đội Hải Phòng thành công. Ba điểm ở Thanh Hóa giúp đội bóng đất Cảng tự tin hơn cho chặng đường dài sắp tới của LS V-League 2020.

Tin cùng chuyên mục