CLB Hà Tĩnh và Đà Nẵng “níu chân” ở vòng 5

Không tạo ra nhiều đột biến trong lối chơi, CLB Hà Tĩnh và CLB Đà Nẵng đã chấp nhận chia điểm với tỉ số 0-0 tại vòng 5 LS V-League 2020.

Đà Nẵng giành 1 điểm trên sân Hà Tĩnh. Ảnh: Minh Hoàng
Đà Nẵng giành 1 điểm trên sân Hà Tĩnh. Ảnh: Minh Hoàng

Chiến thắng ấn tượng trước CLB Quảng Nam ở vòng 4 đã giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cởi bỏ rất nhiều áp lực về mặt tâm lý. Vì vậy, CLB Đà Nẵng đã tràn đầy tự tin trong chuyến làm khách tại Hà Tĩnh.

Dù đang đứng trên chính đối thủ Đà Nẵng trên bảng xếp hạng, nhưng trước dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm của đội khách, HLV Phạm Minh Đức vẫn cho học trò triển khai lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh, như những gì đã giúp CLB Hà Tĩnh có được 1 điểm ở trận gặp ĐKVĐ Hà Nội FC.

Việc CLB Hà Tĩnh chủ động chơi với một đội hình thấp đã tạo điều kiện cho CLB Đà Nẵng dễ dàng kiểm soát thế trận. Dù vậy, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ đến từ đội chủ nhà.

Khác với những trận đấu trước, ở trận này, HLV Lê Huỳnh Đức cho các học trò sử dụng nhiều pha tạt bóng từ hai cánh hơn nhằm tận dụng sự cơ động của hai tiền vệ biên là Phan Văn Long và Nguyễn Thanh Hải. Tuy nhiên, phương án này cũng không thể mang lại sự hiệu quả nhất định.

CLB Hà Tĩnh và Đà Nẵng “níu chân” ở vòng 5 ảnh 1 Kết quả làm hài lòng đôi bên. 

Thế trận chặt chẽ được hai đội duy trì trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, cơ hội rõ rệt nhất có thể giúp trận đấu được khai thông bế tắc đó là tình huống dứt điểm cận thành của tiền đạo Tanda bên phía CLB Đà Nẵng ở phút 28, thế nhưng, cú sút lại đi vào đúng vị trí của thủ môn Quang Tuấn đã chọn sẵn.

Sau giờ nghỉ, nhịp độ trận đấu vẫn được hai đội duy trì ở mức độ trung bình khi CLB Hà Tĩnh tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự, phản công đã chọn. Trong khi đó, những tình huống triển khai bóng của CLB Đà Nẵng lại thiếu đi sự đột biến để xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Chấp nhận chơi ở “cửa dưới”, học trò HLV Phạm Minh Đức đã rất chịu khó tung ra những tình huống dứt điểm từ xa, nhưng phương án đó không mang lại hiệu quả khi các cú sút của Tuấn Hải hay Văn Vĩ đều không chuẩn xác.

Khoảng 10 phút cuối trận, nhận thấy thể lực của đội khách có vấn đề, CLB Hà Tĩnh đã mạnh dạn đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy vậy, sự thiếu sắc nét ở những tình huống cuối cùng không giúp CLB Hà Tĩnh tạo ra khác biệt.

Níu chân nhau với tỉ số 0-0 tại vòng 5, CLB Hà Tĩnh và CLB Đà Nẵng vẫn dậm chân ở phía cuối bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục