CLB Hà Tĩnh nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm

“Thay tướng đổi vận”, đội bóng miền Trung đã thắng liền 2 trận ở 2 đấu trường khác nhau. Tín hiệu tích cực ban đầu hứa hẹn mở ra bước ngoặt mới cho Hà Tĩnh tại mùa giải 2021.
HLV Thành Công đã có trận thắng thứ hai cùng Hà Tĩnh. Ảnh: HTFC
HLV Thành Công đã có trận thắng thứ hai cùng Hà Tĩnh. Ảnh: HTFC

Đã có sự chệch choạc khi Hà Tĩnh phải thi đấu không ngoại binh và để đội bóng hạng Nhất mở điểm tại vòng loại Cúp Quốc gia 2021 vào tối 23-4. Nhưng đoàn quân HLV Nguyễn Thành Công đã bắt nhịp trở lại và ghi liền 4 bàn thắng trước khi khép lại trận đấu với tỉ số 4-2. Tấm vé đi tiếp dành cho Hà Tĩnh trong niềm vui ngất ngây của khán giả nhà.

Chỉ 9 ngày làm việc, tân HLV Nguyễn Thành Công đã thổi luồng gió mới bằng việc mang về hai chiến thắng cho Hà Tĩnh. Một ở đấu trường Cúp Quốc gia và trước đó, chiến thắng ở “trận cầu 6 điểm” với SLNA để thắp sáng cơ hội trụ hạng. CĐV Hà Tĩnh được kéo dài chuỗi ngày hạnh phúc, cho những đợi chờ đầy hi vọng trong tương lai. Và bản thân HLV Nguyễn Thành Công đã có sự khởi đầu không thể tốt hơn.

CLB Hà Tĩnh nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm ảnh 1 Phi Sơn trong nỗ lực đi bóng qua sự truy cản của hậu vệ CAND

 Hà Tĩnh và HLV Nguyễn Thành Công đều có chung xuất phát điểm không tốt tại mùa giải 2021. Nếu Hà Tĩnh đứng “sổ sổ” tại V-League thì ông thầy gốc Nghệ An đã từ chức sau chuỗi thành tích nghèo nàn với đội hạng Nhất Quảng Nam. Hà Tĩnh và bản thân ông Công như đã tìm thấy ánh sáng ở cuối đường hầm. Cái duyên đưa đôi bên đến với nhau và những “người cùng khổ” đang giúp nhau cải thiện tình hình sau chuỗi thời gian ảm đạm vào đầu mùa. 
Giữ nguyên nền tảng dưới thời người tiền nhiệm Phạm Minh Đức, ông Công đã kích hoạt trở lại bản năng ghi bàn của Chevaughn Wash và Tuấn Hải và điều chỉnh những sai số ở hàng thủ. Nhưng quan trọng hơn, ông Công đã thành công khi giúp cầu thủ khơi dậy lại niềm tin vào bản thân. 

Hà Tĩnh đang hướng đến mục tiêu thoát khỏi vị trí cuối bảng

 Không có đối thủ nào lớn bằng chính mình. Hà Tĩnh không phải đội bóng yếu vậy nên, nếu các cầu thủ dám tin vào năng lực nội tại và chiến đấu vì cái Tôi cá nhân thì chuyện giải tỏa được sức ép đang đè nặng chỉ là vấn đề thời gian. Hà Tĩnh đã làm được và họ tìm thấy được sợi dây gắn kết trong lối chơi để thi đấu đầy thanh thoát. 
“Tôi cố gắng làm sao để giải tỏa tâm tư và giúp các cầu thủ đạt trạng thái thoải mái nhất khi được vào sân chơi bóng, hướng họ đến mục tiêu chung của toàn đội. Tuấn Hải với tinh thần trách nhiệm và cống hiến cao nhất đã thi đấu như một chiến binh. Riêng Kelly, Akinade và Chevaughn Walsh, tôi trực tiếp gặp và phân tích về tầm quan trọng, ảnh hưởng của ngoại binh lên đội bóng. Rất may mắn khi cả ba đã tự thay đổi được bản thân”, HLV Nguyễn Thành Công tâm sự với SGGP sau chiến thắng trước SLNA tại vòng 10 LS V-League 2021.

Tin cùng chuyên mục