CLB Hà Tĩnh chia điểm với Than Quảng Ninh

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã mất vị trí thứ ba vào tay CLB Hà Nội sau trận hòa 1-1 trước đội chủ nhà Hà Tĩnh ở vòng 2 giai đoạn 2 nhóm A V-League 2020 vào tối 15-10. 

Claudecir ghi bàn nhưng Than Quảng Ninh không thể bảo toàn chiến thắng
Claudecir ghi bàn nhưng Than Quảng Ninh không thể bảo toàn chiến thắng

Cơn mưa lớn ở Hà Tĩnh gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng chuyên môn của trận đấu. Thế nhưng vượt qua khó khăn về điều kiện thời tiết, hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mang đậm tính cống hiến, phóng khoáng. Đội chủ nhà có tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút 14 sau pha cứa lòng của Văn Vĩ nhưng không thể đánh bại Tuấn Linh.

Than Quảng Ninh (T.QN) có tình huống đáp trả sau đó 4 phút nhưng khác với đội chủ nhà, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tận dụng tốt cơ hội để mở điểm. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, bóng vô tình đến chân của Claudecir. Ngoại binh này dứt điểm chéo góc trong vòng cấm địa để khai thông thế bế tắc.

CLB Hà Tĩnh không hề nao núng sau bàn thua. Các học trò của HLV Phạm Minh Đức sớm xốc lại tinh thần để ra những pha bắn phá về cầu môn của đối phương. Chỉ trong ba phút từ phút 24 đến phút 27, Văn Công thực hiện hai cú sút xa nhưng một lần bóng vọt xà trong gang tấc và lần còn lại không thể đánh bại tài năng của thủ môn Tuấn Linh.

CLB Hà Tĩnh chia điểm với Than Quảng Ninh ảnh 1 Trận hòa giúp Hà Tĩnh có được điểm đầu tiên ở giai đoạn 2
Thời gian càng trôi đi với tỉ lệ kiểm soát bóng nghiêng phần nhiều về đội chủ nhà. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ thì đến phút 61, đội chủ nhà đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đón đường chọc khe của đồng đội, Văn Long thoát xuống và dứt điểm về phía thủ môn Tuấn Linh. “Người nhện” của T.QN đẩy bóng ra vô tình khớp đà băng vào của Bruno Sousa. Với khung thành trống thì ngoại binh của CLB Hà Tĩnh không thể không ghi bàn.  

Trong những phút còn lại của trận đấu, hai đội tiếp tạo ra những cơ hội nhưng không bên nào có thể tận dụng thành công. Trong đó có tình huống ở phút 80 Jermie Lynch thoải mái dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng vọt lại xà đầy tiếc nuối.

Tuy nhiên trận hòa 1-1 này khiến T.QN không hài lòng. Nói bởi đội bóng đất Mỏ đã bị chính CLB Hà Nội (26 điểm) đánh bật khỏi tốp ba với 1 điểm nhiều hơn. Trong khi CLB Hà Tĩnh vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 8 khi có 19 điểm.  

Tin cùng chuyên mục