CLB Hà Nội, Viettel ‘bế quan tỏa cảng’ trước thềm Cúp quốc gia 2020

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt khi thủ đô Hà Nội vừa ghi nhận hai ca dương tính với Covid-19 vào ngày 29-7 khiến hai đội bóng Hà Nội và Viettel đưa ra những điều chỉnh trong tập luyện.

Quang Hải và Thành Lương trên sân tập
Quang Hải và Thành Lương trên sân tập

Tranh thủ LS V-League và Giải hạng Nhất tạm hoãn vì sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng, Ban điều hành các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 đã đôn các trận đấu thuộc vòng tứ kết, bán kết và chung kết Cúp quốc gia “bù đắp” vào thời gian trống kể trên (lý do bởi các trận đấu không diễn ra ở vùng dịch).

Điều này buộc hai đội bóng có trụ sở tại Hà Nội là CLB Hà Nội và Viettel tập luyện trở lại vào chiều 29-7 để chuẩn bị cho đấu trường Cúp.

Theo lịch thi đấu mới nhất được ban hành vào chiều 28-7, Viettel sẽ tiếp đón Becamex Bình Dương vào lúc 19g15 tối 4-8 trên sân Hàng Đẫy. Cũng tại sân bóng này vào một ngày sau (19g15 tối 5-8), đến lượt nhà vô địch Hà Nội gặp đội bóng hạng Nhất Cần Thơ.  

Tuy nhiên vào chiều 29-7, thành phố Hà Nội phát đi thông báo vừa ghi nhận hai ca dương tính với Covid-19. Thực tế thông tin này đã bị rò rỉ trước đó ít tiếng đồng hồ và buộc hai đội bóng Hà Nội và Viettel nhanh chóng đưa ra kế hoạch thay đổi lịch tập.

CLB Hà Nội, Viettel ‘bế quan tỏa cảng’ trước thềm Cúp quốc gia 2020 ảnh 1 Hai trụ cột Hùng Dũng và Thành Lương trước buổi tập của đội nhà. Ảnh: HNFC
Theo đó tính từ ngày tập luyện trở lại 29-7 đến trước khi diễn ra trận đấu thuộc Cúp quốc gia 2020, CLB Hà Nội và Viettel sẽ áp dụng hình thức tập kín trong các buổi “rèn binh”. Các phóng viên không được phép tác nghiệp, những cổ động viên không được đến sân theo dõi đội bóng yêu thích tập luyện.

Biện pháp “bế quan tỏa cảng” nhằm ngăn chặn tối đa những rủi ro có thể xảy ra bởi dịch Covid-19 mang đến, đồng thời phòng, chống, bảo vệ sức khỏe cho chính các thành viên của hai đội bóng và cộng đồng. Đồng thời giúp CLB Hà Nội và Viettel đảm bảo sự tuyệt mật về mặt chuyên môn trước hai cầu mang tính chất knock-out vào giữa tuần sau.     

Tin cùng chuyên mục