CLB Hà Nội và lời thách thức từ CLB TPHCM

Cuộc đuổi bắt ngôi đầu giữa CLB Hà Nội và CLB TPHCM đang đến cao trào của sự hấp dẫn. Tận dụng việc CLB TPHCM sa sút ở 3 trận gần đây, trong đó có trận thua Đà Nẵng trên sân Chi Lăng, CLB Hà Nội đã nhanh chóng áp sát và vượt qua sau vòng 14. Nhưng sang vòng 15, đội bóng của bầu Hiển phải trao lại ngôi đầu cho CLB TPHCM.

Bầu Hiển và tân Chủ tịch CLB Nguyễn Trọng Chiến trên khán đài sân Hàng Đẫy ở vòng 15. Ảnh: MINH HOÀNG
Bầu Hiển và tân Chủ tịch CLB Nguyễn Trọng Chiến trên khán đài sân Hàng Đẫy ở vòng 15. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong các trận thắng gần đây của CLB Hà Nội có 2 trận thắng trước Hải Phòng và CLB Sài Gòn, được xem là những trận thắng dễ dàng. Trái lại là 1 kết quả hòa nhọc nhằn trên sân Pleiku trước HA.GL (0-0). Sau vòng 14 CLB Hà Nội đã tiến chiếm ngôi đầu bảng mà thầy trò ông Chung Hae Soung nắm giữ suốt từ đầu giải và mọi chuyện càng thuận lợi hơn khi đội bóng này đá trên sân nhà ở vòng 15 gặp Khánh Hòa.

Nhưng một lần nữa CLB Hà Nội đã không thể giành trọn 3 điểm trước những đội thủ nhập cuộc ở thế quyết tâm, đá máu lửa suốt 90 phút tranh tài. Khánh Hòa không có lực mạnh, không có tính chiều sâu nhưng họ nhập cuộc tương tự như HA.GL là ý chí và tinh thần cứ luôn như 1 trận… chung kết. Lối chơi “rực lửa” của đội bóng phố Biển đã giúp họ giành được 1 kết quả hòa như thắng, vừa giữ tinh thần cho chính mình ở cuộc đua trụ hạng và làm tăng độ nóng ở cuộc tranh chấp ngôi số 1 mùa này.

CLB Hà Nội và lời thách thức từ CLB TPHCM ảnh 1 Oseni không còn trên hàng công CLB Hà Nội mùa này
CLB Hà Nội đã phải trả lại ngôi đầu bảng cho CLB TPHCM, nhưng điều quan trọng là những vấn đề đang đến với các nhà ĐKVĐ mà nếu không có sự điều chỉnh, khắc phục thì khó để giúp họ về đích với vị trí cao như kỳ vọng của bầu Hiển. Hàng tấn công đã phải sắp xếp lại khi không còn “máy ủi” Oseni. Trong khi sự an toàn ở hệ thống phòng ngự vẫn chưa được đảm bảo.

Bốn vòng đấu tới, dù có 1 trận được xem là nhẹ nhàng khi gặp người anh em CLB Sài Gòn, nhưng 3 trận còn lại cũng rất thử thách khi gặp HA.GL, Becamex Bình Dương và nhất là cuộc so tài cùng CLB TPHCM trên sân Thống Nhất. Sự căng thẳng đã lộ rõ từ khu kỹ thuật CLB Hà Nội trong trận gặp Khánh Hòa vừa qua. HLV Chu Đình Nghiêm cũng tỏ sự phản ứng rất quyết liệt trước quyết định của trọng tài vào cuối trận ở bàn gỡ hòa của đội khách.

CLB Hà Nội và lời thách thức từ CLB TPHCM ảnh 2 HLV Chu Đình Nghiêm phản ứng trọng tài sau trận hoà Khánh Hoà 
Điều đáng chú ý là CLB Hà Nội luôn là cái bóng của chính mình khi gặp các đội ở nhóm cuối, nhập cuộc ở thế dựa chân tường như đã từng thua Thanh Hóa, Nam Định hay hòa HA.GL, Khánh Hòa. Những trận đấu mà giới chuyên môn đánh giá Hà Nội không thành công bởi cầu thủ nhập cuộc với trạng thái quá chủ quan, tự mãn nên không có tính chiến đấu bằng các đối thủ. Lúc này, không thể vin vào nguyên nhân đá dày bởi AFC Cup đến cuối tháng 7 mới trở lại, hay chuyện lực lượng bởi những thiếu hụt đã được bầu Hiển mở két để tham gia vào thị trường chuyển nhượng. Ông bầu này đã đưa về sân Hàng Đẫy những cầu thủ tốt để hy vọng chất sẽ bằng hoặc hơn so với giai đoạn đầu mùa.

Lúc này, chỉ chính các cầu thủ Hà Nội mới tự có câu trả lời.

Tin cùng chuyên mục