CLB Hà Nội thắng trận 'derby thủ đô' trong ngày chia tay của Quang Hải

Trận đấu bù của vòng 3 V-League 2022 trên sân Hàng Đẫy vào tối 4-4 cũng là trận mang tính chia tay của Quang Hải khi cầu thủ này sẽ không còn ràng buộc gì với đội bóng thủ đô sau ngày 12-4, đôi bên cũng không đồng nhất việc gia hạn hợp đồng. Chính điều đó mà trận này đã gây sự chú ý của dư luận và đông đảo khán giả đã đến sân để xem trận cầu đáng nhớ này.

Hùng Dũng trong pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Hùng Dũng trong pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Những năm gần đây cuộc so tài giữa hai đội luôn là những trận hấp dẫn về chuyên môn bởi tính cạnh tranh cùng thực lực tương đồng của đôi bên. Lần này cũng vậy khi hai đội đều có lực lượng hùng mạnh và phong độ tốt.

Viettel vốn có hàng thủ mạnh nên vận hành lối đá phản công đầy sắc nét, nhất là có được cặp tiền đạo ngoại được xem là sắc nét nhất V-League hiện nay. Nổi bật nhất ở hàng thủ đội chủ nhà trong trận này là thủ môn Thế Tài, được trao cơ hội bắt chính thay Nguyên Mạnh vào giờ chót, Thế Tài đã nhiều phen cứu thua cho khung thành đội nhà. Riêng trong hiệp 1 thì đã có 3 lần vô hiệu hóa các pha dứt điểm nguy hiểm từ đội chủ nhà.

Ở đội hình CLB Hà Nội, trận này đã xuất phát với nhiều trụ cột như Việt Anh, Thành Chung, Đức Huy, Thái Quý, Hùng Dũng, Văn Quyết và đáng chú ý là Quang Hải. Với sự mạnh mẽ về lực lượng, nhất là hàng tấn công, Hà Nội đã sớm đẩy cao đội hình tấn công. Vòng 16m50 của Viettel luôn “nóng” trước sức ép từ các cầu thủ Hà Nội. Ngoài các tình huống thủ môn Thế Tài xuất thần cứu thua, thần may mắn 1 lần đứng về phía Viettel khi cú sút xa của Thái Quý đưa bóng trúng cột dọc vào cuối hiệp 1.

CLB Hà Nội thắng trận 'derby thủ đô' trong ngày chia tay của Quang Hải ảnh 1 Quang Hải chào khán giả sau trận đấu
Sang hiệp 2, Viettel tiếp tục vận hành thế trận chắc thì, nhưng đến phút 60 thì những nỗ lực của đội chủ nhà đã bất thành. Từ tình huống phạm lỗi của Jaha với Văn Quyết trước vòng 16m50, Văn Quyết chuyền bóng để Hùng Dũng thoát xuống nhận bóng trước khi chuyền vào trong để Thái Quý đánh đầu góc hẹp mở tỷ số cho Hà Nội ở phút 60. 

Bàn thắng đã làm cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Viettel mở thế trận tấn công. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại các cầu thủ Viettel đã không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng và chấp nhận thất bai 0-1.

Tin cùng chuyên mục