CLB Hà Nội lấy vị trí thứ 2 từ tay đội Sài Gòn

Chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước tân binh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy vào tối 20-10 thuộc vòng 3 giai đoạn 2 LS V-League 2020 giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có 29 điểm và tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Viettel. 

Văn Quyết ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: MINH HOÀNG
Văn Quyết ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: MINH HOÀNG

Hiện khoảng cách giữa hai đội bóng Hà Nội này là 2 điểm và LS V-League 2020 còn thêm 5 vòng đấu nữa để hạ màn. CLB Hà Nội vẫn bám đuổi đầy khó chịu với đối thủ cùng thành phố trong cuộc đua đến “ngai vàng”.

Trong khi đó, hai trận cầu trầy trật với 1 điểm kiếm được khiến đội Sài Gòn từ vị trí dẫn đầu đã tụt xuống hạng ba với 28 điểm. Đại diện TPHCM đang có dấu hiệu hụt hơi khi vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt đến từ hai đội bóng Thủ đô và CLB Than Quảng Ninh xếp sau một bậc (28 điểm).

Quay trở lại với chiến thắng của CLB Hà Nội trước đội khách Hà Tĩnh. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nắm quyền chủ động sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Trần Đình Thịnh. Phải đợi đến phút 40 với hàng loạt cơ hội được tạo ra, nhà vô địch V-League 2019 mới xuyên thủng mành lưới của thủ môn Dương Quang Tuấn.

Rimario xử lý đầy kĩ thuật trước rừng hậu vệ của đội khách thế nhưng pha dứt điểm lại “hỏng ăn”. Tuy nhiên Văn Quyết đã có mặt kịp thời để tung ra pha dứt điểm quyết đoán mở điểm cho CLB Hà Nội. Đó cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp đấu đầu tiên.

CLB Hà Nội lấy vị trí thứ 2 từ tay đội Sài Gòn ảnh 1 Dù thua nhưng Hà Tĩnh cho thấy họ rất khó chịu trong lối đá phòng ngự phản công
Kịch bản ở hiệp còn lại không có gì thay đổi với quyền kiểm soát bóng nhiều hơn giành cho đội chủ nhà. Thế nhưng đội bóng Thủ đô vẫn không thể thêm một lần tận dụng thành công để nới rộng cách biệt. Nhưng với chiến thắng sát nút 1-0 là đủ để CLB Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu 3 điểm.

Trong khi thất bại này không ảnh hưởng đến thứ hạng của CLB Hà Tĩnh. Việc vào nhóm A giúp thầy trò HLV Phạm Minh Đức sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng. Phần còn lại của V-League 2020, tân binh này thi đấu với mục tiêu cọ xát và tích lũy thêm kinh nghiệm cho mùa giải sang năm. 

Tin cùng chuyên mục