CLB Hà Nội giành Siêu cúp 2020

Chiến thắng 1-0 trước Viettel ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2020 vào tối 9-1 trên sân Hàng Đẫy giúp CLB Hà Nội có lần thứ 4 nâng cao cúp vàng. 

CLB Hà Nội lần thứ 4 giành Siêu cúp. Ảnh: MINH HOÀNG
CLB Hà Nội lần thứ 4 giành Siêu cúp. Ảnh: MINH HOÀNG

Qua đó, đội bóng Thủ đô đã san bằng kỷ lục 4 lần vô địch Siêu cúp Quốc gia của SLNA và Becamex Bình Dương. Đây cũng là 3 đội bóng có số lần vô địch Siêu cúp Quốc gia nhiều nhất trong lịch sử. 

Để nâng cao cúp vàng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã trải qua 90 phút đầy khó khăn trước Viettel, nhà vô địch V-League 2020. Dù thiếu vắng cặp trung vệ "mác" tuyển Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng, hàng thủ của Viettel vẫn đảm bảo chỉ số an toàn trước khung thành của Trần Nguyên Mạnh trong hiệp đấu thứ nhất. 

Tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội không thể giúp CLB Hà Nội tạo ra được dù chỉ một cơ hội nguy hiểm về phía đối thủ. Một thế trận đầy chắc chắn được đôi bên tạo ra và khiến 45 phút của hiệp 1 trôi qua đầy tẻ nhạt và không có bàn thắng nào được ghi. 

CLB Hà Nội gia tăng sức ép khủng khiếp ngay đầu hiệp 2. Geovane Magno mở đầu loạt cơ hội cho đội bóng Thủ đô bằng tình huống dứt điểm trong thế đối mặt thế nhưng không thể đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh. Chỉ 2 phút sau, Văn Quyết trong thế trống trải lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. 

CLB Hà Nội giành Siêu cúp 2020 ảnh 1 Niềm vui của Việt Anh sau bàn mở tỷ số cho Hà Nội
Dẫu vậy, hàng thủ của Viettel trong thế thiếu vắng Ngọc Hải và Tiến Dũng chỉ có thể đứng vững đến phút 74. CLB Hà Nội tổ chức đợt tấn công với người khởi xướng là Nguyễn Văn Quyết, bóng được luân chuyển qua Geovane trước khi Bùi Hoàng Việt Anh kết thúc bằng pha dứt điểm đầy uy lực làm tung lưới Viettel. 

Bàn thắng mở điểm giúp các đôi chân của CLB Hà Nội trở nên thanh thoát, trong khi Viettel buộc phải đẩy lên tấn công để kiếm tìm bàn gỡ hoà. Tình huống tranh cãi xảy ra ở phút 76.  Nguyễn Văn Dũng của CLB Hà Nội trong tình huống phòng ngự đã để tay chạm bóng trong vòng cấm đội nhà. Dẫu vậy, trọng tài Ngô Duy Lân xác định không có phạt đền cho Viettel. 

Những phút còn lại, Pedro Paulo, Vũ Minh Tuấn hay Hoàng Đức đã có cơ hội không thể giúp Viettel ghi bàn. Tỉ số 1-0 được CLB Hà Nội bảo toàn đến hết trận đấu. Bên cạnh chức vô địch và phần thưởng 300 triệu đồng, Việt Anh của CLB Hà Nội còn nhận phần thưởng 10 triệu đồng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. 

Tin cùng chuyên mục