CLB Hà Nội - CLB Sài Gòn: Sẩy chân thì nguy

Nếu một trong 2 đội bại trận ở trận cầu đinh vòng này thì khả năng đứt luôn danh hiệu vô địch LS V-League 2020 là rất lớn.
Quang Hải vẫn là nhân tố quan trọng của Hà Nội FC
Quang Hải vẫn là nhân tố quan trọng của Hà Nội FC

Trận đấu giữa hai đội Hà Nội và Sài Gòn thuộc vòng 6 giai đoạn 2 LS V-League 2020 được diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào 19g15 tối 4-11. 

Trước khi bóng lăn vòng áp chót, Viettel đang dẫn đầu cuộc đua với 35 điểm. Lần lượt kém 1 và 2 điểm, hai đội Sài Gòn và Hà Nội xếp các vị trí tiếp theo. Vòng này, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chỉ tiếp đón Than Quảng Ninh (T.QN, hạng 4, 31 điểm) gần như hết “cửa” đua vô địch. 

CLB Hà Nội - CLB Sài Gòn: Sẩy chân thì nguy ảnh 1 Sức mạnh của Sài Gòn FC vẫn ở 2 ngoại binh Geovane và Pedro

Nếu “ẵm” trọn 3 điểm trên sân nhà thì đội bóng áo lính sẽ tạo áp lực khủng khiếp lên cặp đấu Hà Nội - Sài Gòn diễn ra sau đó một ngày. Với tình thế hiện tại thì nếu một trong 2 đội sảy chân ở cuộc “đại chiến” sắp tới thì khả năng cao đứt luôn cơ hội xưng vương ở mùa năm nay. 

Kết quả bất phân thắng bại với Viettel ở vòng trước khiến mọi thứ trở nên rối bời hơn với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Nhà vô địch không còn quyền tự quyết. 

Niềm hi vọng đặt lên đôi chân của Văn Quyết, Quang Hải, Rimario... những gương mặt vừa lất lại phong độ ở chặng nước rút. Nhưng trở ngại lớn nhất của đội bóng Thủ đô là sự vắng mặt của hai trụ cột Tấn Tài và Thành Chung vì án treo giò. Tổn thất nặng nề cho tuyến phòng ngự của đội Hà Nội và với đội giỏi phòng ngự tấn công như CLB Sài Gòn, ông Nghiêm và học trò coi chừng những pha phản đòn từ đối thủ. 

CLB Hà Nội - CLB Sài Gòn: Sẩy chân thì nguy ảnh 2 Liệu Hà Nội có khẳng định được mình? 

Trước chuyến hành quân ra đất Bắc, Chủ tịch CLB Sài Gòn kiêm HLV Vũ Tiến Thành tự tin về khả năng có điểm của đội nhà. Ông thầy này lấy dẫn chứng về cuộc “so găng” giữa hai đội ở giai đoạn 1 với phần thắng 1-0 thuộc về vị khách Sài Gòn để xốc tinh thần cho học trò.  

CLB Sài Gòn vừa có chuỗi hai trận thắng quan trọng trước HA.GL và T.QN để làm bước chạy đà cho cuộc tái đấu dự báo đầy khó khăn trên sân của nhà vô địch. Hai ngoại binh Pedro - Geovane đang có phong độ cao và sẵn sàng trừng phạt sai lầm của chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục