CLB Đà Nẵng – Hà Nội FC (17 giờ, ngày 12-7): Thử thách cực đại cho nhà ĐKVĐ!

Không có được kết quả tốt ở hai lượt trận gần đây, vì thế, chuyến làm khách trước CLB Đà Nẵng tại vòng 9 LS V-League 2020 được dự báo sẽ rất cho khăn cho ĐKVĐ Hà Nội FC.
Gặp Đà Nẵng trong lúc này sẽ rất khó cho các nhà ĐKVĐ. Ảnh: Viết Định
Gặp Đà Nẵng trong lúc này sẽ rất khó cho các nhà ĐKVĐ. Ảnh: Viết Định

Sau hai vòng đấu có kết quả không được như ý, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã rơi xuống vị trí 8 trên bảng xếp hạng, đây là thành tích không thể khiến BLĐ, BHL và cầu thủ Hà Nội FC hài lòng.

Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho kết quả không tốt của Hà Nội FC, nhưng việc có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương đã khiến cho những tính toán đến từ HLV Chu Đình Nghiêm không còn phát huy được hiệu quả nhất định.

CLB Đà Nẵng – Hà Nội FC (17 giờ, ngày 12-7): Thử thách cực đại cho nhà ĐKVĐ! ảnh 1 Văn Quyết đang gồng gánh hàng công khi Hà Nội đang thiếu hụt nhiều trụ cột. 

Hàng công thiếu vắng Quang Hải ở hai trận gần nhất đã không thể hiện được nhiều khi không còn tạo ra quá nhiều sự đột  biến. Trong khi đó, hàng phòng ngự với Thành Chung hay Bùi Hoàng Việt Anh vẫn cho thấy sự sai số nhất định.

Việc hệ thống phòng ngự đang thi đấu khá phập phù sẽ là nỗi lo rất lớn đối với HLV Chu Đình Nghiêm ở trận đấu chiều nay, bởi hàng công của Đà Nẵng đang có thành tích ghi bàn tốt nhất LS V-League 2020 với 15 bàn thắng, trong đó bộ 4 tiền đạo Tanda, Đức Chinh, Akinade và Văn Long đóng góp đến 13 bàn.

Cùng với đó, việc Hà Nội có thói quen chơi tấn công để phủ đầu đối thủ sẽ là “con dao hai lưỡi” đối với HLV Chu Đình Nghiêm, bởi HLV Lê Huỳnh Đức sau 3 trận thua đầu mùa đã từ bỏ lối chơi hoa mỹ để chuyển sang chiến thuật phòng ngự - phản công đang tỏ ra rất hiệu quả. 5 vòng đấu bất bại trong đó có tới 3 chiến thắng và 2 trận hòa là con số biết nói cho màn thể hiện ấn tượng của Đà Nẵng.

Một tin vui đã đến đối với HLV Chu Đình Nghiêm khi ở buổi tập gần nhất, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã tập luyện trở lại. Dù vậy, khả năng đá chính của Hải “con” vẫn còn đang bỏ ngỏ.

CLB Đà Nẵng – Hà Nội FC (17 giờ, ngày 12-7): Thử thách cực đại cho nhà ĐKVĐ! ảnh 2 Thành Lương cũng tương tự trong việc "kéo" các cầu thủ trẻ. 

Còn nhớ ở mùa giải 2019 trên sân Hòa Xuân, chính Quang Hải đã có một siêu phẩm sút phạt vào lưới thủ môn Thanh Bình, qua đó giúp Hà Nội đánh bại Đà Nẵng tỉ số 2-1.

Ở cuộc chạm trán chiều nay, tuyến giữa chắc chắn sẽ là khu vực nóng bỏng nhất vì hai đội đều đang sở hữu những tiền vệ trung tâm chất lượng của bóng đá Việt Nam như Đặng Anh Tuấn (CLB Đà Nẵng) hay quả bóng vàng Việt Nam 2019 – Đỗ Hùng (Hà Nội FC).

Với việc hai đội đều sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình, giới chuyên môn đánh giá đây sẽ là trận đấu có tính chất chuyên môn rất cao.

Tin cùng chuyên mục