CLB cộng đồng Immanuel - ‘Gà đẻ trứng vàng’ cho bóng đá Huế

Gần chục học viên được tuyển chọn vào các tuyến trẻ của bóng đá tỉnh, trong đó có một nữ học viên đang tập luyện với U14 Việt Nam, đó là những trái ngọt sau gần 3 năm hình thành, xây dựng và phát triển CLB Immanuel của cựu cầu thủ Nguyễn Cảnh Lâm và cộng sự.
CLB Immanuel tổ chức cho các học viên buổi gặp gỡ và trò chuyện với Quả bóng Vàng Phạm Văn Quyến. Ảnh: ANH KHOA
CLB Immanuel tổ chức cho các học viên buổi gặp gỡ và trò chuyện với Quả bóng Vàng Phạm Văn Quyến. Ảnh: ANH KHOA

Immanuel là thương hiệu bóng đá cộng đồng đầy uy tín trên địa bàn TP Huế với khoảng 70 học viên từ 6-15 tuổi đăng ký sinh hoạt tại 3 cơ sở. Thậm chí, vào cao điểm hè của những năm học trước số lượng “cầu thủ nhí” tập luyện lên đến con số trăm. Tất nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến số lượng học viên theo học đã giảm, nhưng “độ tinh” trong các bài giảng luôn được các thầy duy trì và nâng cao.

Vì thế, không chỉ mang sứ mệnh tạo ra sân chơi để rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe cho các học sinh, Immanuel còn đảm nhiệm công cuộc kiếm tìm và sàng lọc những tinh khôi để có thể đóng góp một phần nào vào sự nghiệp phát triển của bóng đá tỉnh nhà. 

Cuối tháng 6 vừa qua, ba học viên đang theo học tại CLB đã được Đoàn Bóng đá Huế ký hợp đồng đào tạo trẻ. Tính rộng hơn trong gần 3 năm qua, CLB do cựu cầu thủ Cảnh Lâm đứng tên đã đóng góp 8 học viên cho các tuyến trẻ Cố đô, trải dài từ đội U11 đến U17. 

CLB cộng đồng Immanuel - ‘Gà đẻ trứng vàng’ cho bóng đá Huế ảnh 1 Hai học viên của Immanuel tham dự ngày hội tuyển sinh do PVF tổ chức tại Đà Nẵng. Ảnh: ÁI NGỌC
Nhưng, Nguyễn Ngô Thảo Nguyên mới là niềm tự hào của các HLV tại đây. Nữ học viên đặc biệt này đã vượt qua hàng trăm thí sinh khác trên khắp cả nước để được tuyển chọn vào U14 Việt Nam năm 2020, trước khi một năm sau được đôn lên tuyển U16. Ngày thông báo trúng tuyển, Thảo Nguyên và 8 học viên trúng tuyển vào các tuyển trẻ Huế mừng khôn xiết và dành tặng đến các người thầy những bó hoa tươi thắm.

Thảo Nguyên chia sẻ với SGGPO: “Khi VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - PV) tổ chức vòng sơ tuyển tại Huế, các thầy đã động viên và dẫn tôi đi thi. Thầy khuyên rằng, nhận thấy được cơ hội của tôi và cũng muốn có đại diện đi thi tuyển để đánh giá lộ trình xây dựng của CLB. Hai vòng thi tại Huế và sau đó Hà Nội, khó khăn nhất là thời tiết nắng nóng khiến tôi mất sức rất nhiều. Nhưng được sự giúp đỡ, hướng dẫn từ các thầy, gia đình và cộng thêm may mắn, tôi đã được chọn. Ra Hà Nội sinh hoạt tập trung cùng U14 Việt Nam, tôi thường xuyên liên lạc để nhờ các thầy hướng dẫn các bài tập khó nhằm trau dồi thêm kỹ năng cho bản thân”.   

CLB cộng đồng Immanuel - ‘Gà đẻ trứng vàng’ cho bóng đá Huế ảnh 2 Nguyễn Ngô Thảo Nguyên (bên phải, ngoài cùng) là nữ học viên của Immanuel trúng tuyển vào U14 Việt Nam
Imamanuel luôn tận dụng triệt để những đợt tuyển sinh của các học viện và trung tâm đào tạo bóng đá chuyên nghiệp tổ chức tại Huế và các tỉnh/thành lân cận. Gần 3 năm qua, bên cạnh thi tuyển vào đội U11 và U13 Huế, thầy và trò tại CLB đã tổ chức một chuyến đi Quảng Trị dự thi vào Học viện Juventus Việt Nam và chuyến vào Đà Nẵng để đăng ký khóa tuyển sinh của PVF.

Trưởng ban Nguyễn Cảnh Lâm chia sẻ: “Tôi tâm sự với phụ huynh và học viên về việc năng lực chỉ là một chuyện. Nhưng nếu thật sự nghiêm túc đến với con đường bóng đá và được gia đình ủng hộ thì CLB luôn cố gắng hết mình để kiếm tìm cơ hội cho các bạn. Nếu có điều kiện thì cho các học viên đi xa để dự tuyển vào lò HA.GL, PVF hay Juventus Việt Nam, hoặc gần hơn thì đăng ký thi vào các tuyển trẻ của Huế. Bản thân các thầy cũng muốn các học viên đi thi để học hỏi kinh nghiệm và biết năng lực đứng lớp ngang đau. Tất nhiên, mỗi chuyến đi của các bạn, bên cạnh phụ huynh thì luôn có các thầy đồng hành và giúp đỡ”.

CLB cộng đồng Immanuel - ‘Gà đẻ trứng vàng’ cho bóng đá Huế ảnh 3 Học viên của Immanuel vượt qua vòng sơ tuyển tại Huế do CLB futsal Thái Sơn Nam tổ chức. Ảnh: ANH KHOA
Việc được các CLB cộng đồng giới thiệu những tài năng nhí sẽ rút ngắn thời gian tuyển sinh của Trung tâm, học viện bóng đá chuyên nghiệp, đồng thời cũng là cách quảng bá và đưa “viên ngọc thô” đến gần hơn với giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Vì thế, thành công của Immanuel - trước mắt sẽ mang đến những tín hiệu tích cực cho bóng đá Cố đô trong tương lai.

Trong đợt tuyển sinh do CLB futsal Thái Sơn Nam tổ chức lần đầu tại Huế vào tháng 5, Immanuel là CLB cộng đồng duy nhất trên địa bàn tỉnh có học viên vượt qua vòng sơ tuyển để đến với ngày hội tuyển sinh chung kết tổ chức tại TPHCM. Trao đổi với SGGP, đại diện ban tuyển trạch của Thái Sơn Nam hài lòng về kỹ năng chuyên môn của các học viên tại CLB, và sẽ cân nhắc trở lại Huế tuyển sinh trong năm tiếp theo. 

Tin cùng chuyên mục