CLB Cerezo ‘chơi đẹp’ với Đặng Văn Lâm

Trong thông báo mới đây, CLB Cerezo (Nhật Bản) đã quyết định cho phép Đặng Văn Lâm được rời Nhật Bản sang UAE sớm hơn so với quy định của FIFA.

Thủ môn Đặng Văn Lâm
Thủ môn Đặng Văn Lâm

Cụ thể ngay sau trận đấu giữa Cerezo Osaka gặp Kashima Antlers vào ngày 26-5 ở giải trong nước, Văn Lâm sẽ được phép thu xếp hành trang để sang UAE hội quân cùng HLV Park Hang-seo và các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam. Phía đội bóng Nhật Bản cũng “thòng” điều kiện là nếu hai thủ môn Kim Jin-Hyeon và Kenya Matsui chấn thương thì sẽ cân nhắc lại.

Văn Lâm hiện không tập luyện cùng với đội tuyển Việt Nam tại Hà Nội do kẹt ở CLB Cerezo cũng như quy định của FIFA về thời gian cầu thủ được CLB trả cho đội tuyển. Qua đó, nếu theo lịch FIFA Day thì đến ngày 31-5, Văn Lâm mới có mặt cùng đồng đội tại UAE.

Sau khi VFF thuyết phục, CLB Cerezo đã đồng ý cho Văn Lâm hội quân cùng đội tuyển sớm hơn 5 ngày so với quy định. Trước khi bay từ Nhật Bản sang UAE, Văn Lâm sẽ tiến hành xét nghiệm Covid-19 theo đúng quy định của nước chủ nhà.

Văn Lâm dù ít thi đấu trong thời gian qua nhưng với kinh nghiệm của mình, anh đang được xem là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo. Đội tuyển hiện tại đang có 3 thủ môn là Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản, Phạm Văn Phong, trong khi Nguyễn Văn Hoàng còn đang cách ly cùng đội SLNA.

Tin cùng chuyên mục