CLB Bình Định chưa khởi sắc và sai số của thầy trò ông Thắng

HLV Nguyễn Đức Thắng từng tuyên bố nếu CLB Bình Định không lên hạng, đó là thất bại. Và chính sự bất ổn của đội bóng này khiến kịch bản cho những ngày ảm đạm sắp hiện lên trước mắt.

Đội Bình Định chưa tạo được hình ảnh mạnh mẽ như kỳ vọng.
Đội Bình Định chưa tạo được hình ảnh mạnh mẽ như kỳ vọng.

Giải hạng Nhất 2020 chỉ có một suất lên hạng trực tiếp dành cho đội vô địch, đi kèm với thể thức giành cho 6 đội đứng đầu tranh ngôi vương đẩy mỗi trận cầu lên tính chất “chung kết”. Vậy nên mỗi thất bại sẽ khiến những đội bóng có tham vọng khó có cơ hội để sửa sai.

Không ai khác, chính Bình Định - đội bóng được đầu tư rầm rộ nhất đang phải gánh mình cho quy luật nghiệt ngã ấy. Nửa chặng đường của giai đoạn một đi qua, đội chủ sân Quy Nhơn thắng 3, nhưng cũng thua đến 3. Đội bóng đất Võ dần lệch khỏi quỹ đạo của sự ổn định. Thậm chí những toan tính của HLV Nguyễn Đức Thắng đang đứng trên bờ thất bại sau trận thua trước đối thủ trực tiếp Bà Rịa Vũng Tàu (BRVT) ở vòng 6.

CLB Bình Định chưa khởi sắc và sai số của thầy trò ông Thắng ảnh 1 Bình Định trắng tay trong chuyến làm khách tại Bà Rịa mới đây. 

Năm nay, CLB Bình Định được đầu tư rất lớn nhằm hoàn thành giấc mơ lên chuyên. Để hoàn thành chỉ tiêu, đội bóng đất Võ mời thuyền trưởng Nguyễn Đức Thắng về “chèo lái”. Và thậm chí trước giờ khai cuộc, ông thầy gốc Hà Nội từng nhấn mạnh: “Nếu không lên hạng thì đó là thất bại”.

HLV Nguyễn Đức Thắng thể hiện sự tự tin với nguồn lực có trong tay. Sự “đài thọ” từ nhà tài trợ giúp ông Thắng xây dựng bộ khung vững chắc để hướng đến mùa giải 2020. Thậm chí ông và học trò còn khởi đầu bằng hai chiến thắng trước Đắk Lắk và Bình Phước.

CLB Bình Định chưa khởi sắc và sai số của thầy trò ông Thắng ảnh 2 Trận thua Long An ngay trên sân nhà khởi đầu cho sự sa sút. 

Thế nhưng sự phấn khởi ấy nhanh chóng bị dội gáo nước lạnh bởi những sai lầm trong chiến thuật của ông Thắng, cũng như sự thiếu tập trung của các học trò của ông xây dựng. Sau chiến thắng nghẹt thởi trở đội “cửa dưới” Đồng Tháp, họ trở lại với sự bất ổn khi phơi áo trước BRVT.  

Chuyện thành bại của một đội bóng, ông thầy là người chịu trách nhiệm chính. Và rõ ràng, HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chưa thể giải được bài toán thiếu ổn định của các học trò “cưng”.

Như đã nói, mỗi trận cầu không khác gì “chung kết”. CLB Bình Định đã thua 3 trận và cơ hội sửa sai dành cho đội bóng này không phải lúc nào dư thừa. Thể thức ở mùa giải 2020 rất khắc nghiệt. Nếu không tích lũy đủ điểm số ở giai đoạn một thì khó đảm bảo một hệ số an toàn cho giai đoạn hai. Bởi khi vào cuộc đua vô địch thì các trận đấu còn căng hơn giai đoạn đầu. Và hiện đội bóng đất Võ đã bị đội đầu bảng Khánh Hòa tạo khoảnh cách lên đến 7 điểm và họ sẽ gặp nhiều bất lợi nếu vào top 6.

CLB Bình Định chưa khởi sắc và sai số của thầy trò ông Thắng ảnh 3 Trận thua Cần Thơ trong thế dẫn bàn trước đã gây tiếc rẻ cho người hâm mộ. 

Năm 2015, HLV Nguyễn Đức Thắng từng đưa CLB Hà Nội (hiện là đội Sài Gòn) giành chức vô địch Giải hạng Nhất để thăng hạng V-League. Tuy nhiên vào thời điểm đấy, chỉ duy nhất đội bóng Thủ đô “ham” lên chuyên nên chuyện hoàn thành mục tiêu của ông Thắng rất dễ dàng.

Năm năm sau, ông Thắng nhận nhiệm vụ tương tự ở CLB Bình Định. Nhưng lần này, mọi thứ còn trở nên khó gấp ba lần với các đối thủ trực tiếp Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Phố Hiến và còn chưa kể những đội khác sẵn sàng tạo nên bất ngờ.

Năm trận còn lại của giai đoạn một, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng còn gặp hai đối thủ trực tiếp Khánh Hòa, Phố Hiến và bên cạnh hiện tượng An Giang. Khó khăn đang thử lửa cho tham vọng của CLB Bình Định!? Nếu không sớm củng cố, mục tiêu thăng hạng của Bình Định sẽ khó thành. 

Tin cùng chuyên mục