CLB B.Bình Dương phản bác thông tin cầu thủ bị trừ lương sau khi đi nghĩa vụ quân sự

Mới đây, hậu vệ Đào Tấn Lộc (CLB Bình Dương) đã có những chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung xung quanh việc cầu thủ này bị CLB B.Bình Dương xử lý kỷ luật trừ lương sau khi cầu thủ này đi nghĩa vụ quân sự. Nhưng ngay sau đó, lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương đã phản bác công tin này cũng như khiếu lại lên VFF.

Cầu thủ Đào Tấn Lộc
Cầu thủ Đào Tấn Lộc

Thông tin đã tạo được sự quan tâm của dự luận, nhất là giới cầu thủ. Tấn Lộc chia sẻ: “Đầu năm 2022, tôi nhận được lệnh gọi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Sau khi tôi thực hiện nghĩa vụ quân sự theo diện dự bị một thời gian ngắn, tôi trở về đội trình diện và tiếp tục thực hiện hợp đồng. Nhưng ngay sau đó, tôi bị xử lý kỷ luật trừ 80% lương và chuyển xuống đội trẻ cùng U13 với lý do "tự ý nghỉ việc"...

Ngay khi nhận thông báo xử lý kỷ luật, tôi đã gửi rất nhiều văn bản đến CLB với mong muốn phía CLB xem xét lại nhưng phía CLB không có bất cứ một động thái nào. Việc xử lý kỷ luật đã vi phạm điều cấm cơ bản của bộ luật lao động, một người dân bình thường cũng có thể biết điều đó...".

Từ những bức xúc của cầu thủ Đào Tấn Lộc, sáng 16-11, phía CLB B.Bình Dương đã chính thức có ý kiến:

1/ Cầu thủ Đào Tấn Lộc là cầu thủ được CLB đào tạo từ lức U13. Trong quá trình tập luyện CLB luôn tạo điều kiện tốt nhất cho cầu thủ. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng thi đấu cho CLB thì Lộc muốn đơn phương chấm dứt. CLB không đồng ý thì cầu thủ này tự ý nghỉ việc rời khỏi Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương từ ngày 7 tháng 2 năm 2022 đến ngày 15 tháng 3 năm 2022 mà không thông báo đến Công ty cổ phần CLB Becamex Bình Dương cũng như không được sự đồng ý của BHL CLB Becamex Bình Dương.

CLB B.Bình Dương phản bác thông tin cầu thủ bị trừ lương sau khi đi nghĩa vụ quân sự ảnh 1 Phía CLB Becamex Bình Dương khẳng định đang làm đúng quy định
2/ Công ty nhiều lần liên hệ với Đào Tấn Lộc nhưng không được. Sau đó, Công ty phải gửi giấy mời thì anh mới lên đội bóng. Cầu thủ Đào Tấn Lộc trình bày rằng do cầu thủ không được đi tập huấn ở Vũng Tàu nên đã tự ý rời khỏi Câu lạc bộ nhưng không xin phép cũng như không được sự đồng ý của Ban huấn luyện. Cầu thủ Đào Tấn Lộc đã thừa nhận và nhận lỗi hành vi tự ý rời khỏi CLB từ ngày 7-2-2022 đến ngày 15-3-2022 tại Biên bản làm việc ngày 15-3-2022 và Biên bản làm việc ngày 2-4-2022 giữa Công ty cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương và Cầu thủ này.

3/ CLB đã nhắc nhở Cầu Thủ Đào Tấn Lộc về hành vi nêu trên và đề nghị Đào Tấn Lộc tiếp tục tập luyện và thi đấu. Đồng thời căn cứ vào sự thỏa thuận của Công ty và Lộc (trường hợp vắng mặt 5 buổi không tập luyện ) thì hai bên thông nhất sẽ chuyển xuống đội hình 2 và giảm lương. Thỏa thuận này Lộc đã ký và xác nhận.

4/ Sau đó, Đào Tấn Lộc gửi đơn khiếu nại đến Liên đoàn Bóng Đá Việt Nam cho rằng tham gia nghĩa vụ quân sự tuy nhiên khi vắng mặt tại CLB Lộc không thông báo hoặc cung cấp gì cho Câu Lạc Bộ trong khi Đào Tấn Lộc chỉ có giấy gọi đi khám sức khỏe chứ chưa đi thực hiện nghĩa vụ.

CLB B.Bình Dương phản bác thông tin cầu thủ bị trừ lương sau khi đi nghĩa vụ quân sự ảnh 2 Phía đội bóng đất Thủ cũng gởi đơn khiếu nại lên VFF khi cho rằng quyết định của VFF (thời điểm do cựu TTK Lê Hoài Anh ký) đã ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của Công ty CP CLB Becamex Bình Dương
LĐBĐ Việt Nam đã ra Quyết định về việc giải quyết tranh chấp giữa CLB Becamex Bình Dương và ông Đào Tấn Lộc. (Liên đoàn cho rằng Công ty xử lý kỷ luật lao động với cầu thủ. Tuy nhiên, đến thời điểm này công ty chưa xử lý kỷ luật lao động.Quyết định này không đúng, làm sai lệch vụ việc, ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của Công ty cổ phần CLB Becamex Bình Dương.

Do đó, ngay sau khi nhận được Quyết định của LĐBĐ Việt Nam, Công ty cổ phần CLB Becamex Bình Dương đã khiếu nại đến Ban giải quyết khiếu nại của LĐBĐ Việt Nam. Công ty xin nhấn mạnh: Tại Điều 2 của Quyết định LĐBĐ Việt Nam quy định “Câu lạc bộ Becamex Bình Dương có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại của Liên đoàn bóng đá Việt Nam theo Quy định về kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam”. Hiện vụ việc đang được xem xét, xử lý và chưa có kết quả (kèm theo thông báo của Liên Đoàn).

Trong thời gian chờ Liên Đoàn bóng đá giải quyết khiếu nại, cầu thủ Đào Tấn Lộc đã tự ý bỏ về nhà không thông báo và cũng không rõ lý do. Câu lạc bộ đã nhiều lần liên hệ vẫn không gặp được Lộc.

Tin cùng chuyên mục