CLB Bà Rịa Vũng Tàu hội ngộ TPHCM: Cái duyên bất ngờ

Lá thăm may rủi và những trận cầu chứa đầy yếu tố bất ngờ, thăng hoa đã đưa hai đội bóng “láng giềng” ở khu vực Đông Nam Bộ gặp nhau ở vòng tứ kết Cúp quốc 2020. 

BR-VT đã thắng CLB TPHCM trong trận giao hữu mới đây. Ảnh: BRVTFC
BR-VT đã thắng CLB TPHCM trong trận giao hữu mới đây. Ảnh: BRVTFC

Sau khi khép lại các trận đấu thuộc vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020 vào tối 31-5, ban tổ chức đã xác định bốn cặp tứ kết dự kiến diễn ra trong tháng 8. Cụ thể, Bà Rịa - -Vũng Tàu (BR-VT) - TPHCM, Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh, Viettel - Becamex Bình Dương và Hà Nội - Cần Thơ.

Trong đó, cuộc cặp đấu giữa CLB BR-VT và đội TPHCM mang đến nhiều điều thú vị. Dù không thừa nhận nhưng giới chuyên môn điều hiểu đội chủ nhà được xem là “sân sau” của á quân V-League 2019. Hai đội bóng này trước đây có chung nhà tài trợ và một số lãnh đạo của đội BR-VT từng nắm giữ những vị trí then chốt tại CLB TPHCM. Và dĩ nhiên họ rất thân thiết với nhau.

Bên cạnh hai năm trở lại đây, Vũng Tàu là địa điểm ưu tiên để CLB TPHCM thực hiện những chuyến tập huấn xa nhà. Với những diễn biến trong quá khứ, một câu hỏi được dấy lên liệu sẽ có chuyện “nhún nhường” từ CLB BR-VT?!

CLB Bà Rịa Vũng Tàu hội ngộ TPHCM: Cái duyên bất ngờ ảnh 1 Và họ cũng "đo ván" luôn Sài Gòn FC ở vòng sơ loại.
Tuy nhiên HLV Trần Minh Chiến khẳng định đội bóng sẽ làm tất cả vì danh dự của tỉnh nhà và từng cá nhân. Ông nhấn mạnh với truyền thông: “TPHCM là đội bóng rất mạnh nên trận đó CLB BR-VT phải đá với 200% sức vì trước tiên là thương hiệu của tỉnh BRVT, sau đó là thương hiệu của cá nhân Trần Minh Chiến tôi và từng thành viên đội bóng”.

Chẳng ai ngờ một tân binh của Giải hạng Nhất như BR-VT lại có cú bứt tốc nhanh ở Cúp quốc gia 2020 khi thắng thuyết phục trước CLB Sài Gòn và SLNA.Đó là sự chuẩn bị nghiêm túc, đấu pháp hợp lý của thầy trò ông Trần Minh Chiến, tinh thần đoàn kết của cầu thủ, sự chăm sóc “đến tận răng” của lãnh đạo tỉnh và dĩ nhiên đi kèm với “thần” may mắn.

Nhưng cái chính vẫn đến từ tài thao lược của ông Chiến. Bước ngoặt dẫn đến sự thành công bước đầu của đội bóng này. HLV Vũ Tiến Thành của CLB Sài Gòn sau trận thua đội BRVT đã thốt lên rằng: “Minh Chiến là HLV có tài năng, cá tính và việc tôi để thua cậu ấy cũng bình thường”.

Chiều ngược lại, HLV Chung Hae-seong của CLB TPHCM tỏ ra thận trọng. Thất bại của hai đội V-League Sài Gòn và SLNA trong bối cảnh không được sử dụng ngoại binh là bài học về sự chuẩn bị cho ban huấn luyện. Thậm chí chuyến tập huấn tại Vũng Tàu vừa qua, thầy trò ông Chung còn nếm trái đắng với thất bại 0-2. Ngay cả ngôi sao như Công Phượng, Xuân Nam ... còn không có đất để diễn trước các cầu hạng Nhất bên kia chiến tuyến.

CLB Bà Rịa Vũng Tàu hội ngộ TPHCM: Cái duyên bất ngờ ảnh 2 HLV Trần Minh Chiến được ví như là "vua đá Cúp"
Bên cạnh ở trận gặp CLB Đà Nẵng, đội bóng này còn không thể xuyên thủng mành lưới đối phương và chỉ giành quyền đi tiếp nhờ vào sự xuất thần mà chẳng mấy bất ngờ của Bùi Tiến Dũng trên chấm luân lưu 11m.    

Ông thầy Hàn Quốc cho biết: “Từ năm ngoái chúng tôi đã có những chuyến tập huấn tại Vũng Tàu và thi đấu giao hữu với đội bóng của địa phương này. Trong hai trận giao hữu ở chuyến tập huấn vừa qua, chúng tôi hòa một, thua một và chưa thắng được trận đấu nào.

Năm nay, ông Chiến đã có sự chuẩn bị tốt cho CLB BR-VT. Đội bóng này có lối chơi ổn định và đội TPHCM sẽ gặp khó khi cầu thủ ngoại không được ra sân. Khi nào ban tổ chức thông báo thời gian diễn ra trận đấu này, chúng tôi phải lên phương án tập luyện không sử dụng cầu thủ ngoại”.

Tin cùng chuyên mục