CLB Atletico có ca dương tính, 9 người từng mắc bệnh

Hậu vệ Renan Lodi của Atletico Madrid đã cho kết quả dương tính với Covid-19, trong khi 9 đồng đội khác của anh được phát hiện có kháng thể với virus này.

Hậu vệ Renan Lodi nhiễm bệnh, nhưng Atletico Madrid vẫn tiếp tục kế hoạch tập luyện. Ảnh: Getty Images
Hậu vệ Renan Lodi nhiễm bệnh, nhưng Atletico Madrid vẫn tiếp tục kế hoạch tập luyện. Ảnh: Getty Images

Atletico đã trải qua đợt xét nghiệm vào sáng thứ Tư tại sân tập của ở Majadahonda, trước khi bắt đầu chế độ tập luyện cá nhân vào cuối tuần này. Tuy nhiên, nhiều thông tin tại Tây Ban Nha cho biết, kết quả đã ghi nhận có đến 10 thành viên của Atletico từng hoặc đang nhiễm bệnh, và hậu vệ Lodi là người duy nhất hiện cho kết quả dương tính với Covid-19.

Atletico đã không đưa ra bình luận về các thông tin trên. Nhưng truyền thông Tây Ban Nha hé lộ, cầu thủ 22 tuổi người Brazil đã bắt đầu thực hiện cách ly tại nhà, trong khi 9 đồng đội từng nhiễm bệnh sẽ bắt đầu tập luyện vào thứ bảy vì đã hồi phục đầy đủ và không còn nối nguy lây lan. Hiện tại, Lodi không có triệu chứng. Anh sẽ được xét nghiệm thêm trong những ngày tới và chỉ được phép tham gia tập luyện trở lại nếu có liên tiếp 2 kết quả âm tính cách nhau 72 giờ, như quy định được La Liga và Hội đồng Thể thao Quốc gia Tây Ban Nha ban hành.

Như vậy, Atletico là đội bóng lớn đầu tiên tại La Liga có ca dương tính, khi trước đó cả Real Madrid và Barcelona đều cho ra những kết quả tích cực. Mặc dù vậy, kế hoạch tập luyện của thầy trò HLV Diego Simeone sẽ không thay đổi. Theo đó, Atletico hiện cho phép tối đa 6 cầu thủ tập luyện riêng biệt trên mỗi sân trong cụm 5 sân tập của đội, yêu cầu không được tương tác với nhau và luôn duy trì khoảng cách tối thiểu 2 mét. Các buổi tập nhóm trước khi lắp ghép toàn bộ đội hình tập nâng cao sẽ diễn ra lần lượt sau đó.

Theo kế hoạch từ La Liga, các đội sẽ có khoảng 4 tuần để tìm lại thể lực đã mất đi khi mùa giải bị đình hoãn kể từ giữa tháng 3. Còn theo tiết lộ gần đây từ HLV của Leganes, Javier Aguirre thì La Liga sẽ bắt đầu lại “vào ngày 20-6 và chính thức kết thúc vào ngày 26-7. Chúng tôi sẽ chơi 11 vòng đấu trải đều trong các ngày thứ bảy và Chủ nhật, thứ tư và thứ năm”.

Tuy nhiên, ngay lập tức phát ngôn viên của La Liga đưa ra tuyên bố bác bỏ: “Không có ngày chính xác trở lại thi đấu. Chúng tôi sẽ bắt đầu các buổi tập và sau đó chờ đợi quyết định tiếp theo của Chính phủ. Muc tiêu của chúng tôi là quay trở lại thi đấu vào tháng 6, sau khi Chính phủ quyết định mọi thứ đã an toàn để mọi thứ diễn ra”.

Tin cùng chuyên mục