Claudio Pizarro: Lão tướng 40 tuổi 136 ngày, ghi bàn ở Bundesliga trong 21 năm

Cứ mỗi khi tưởng chừng như sẽ mãi trôi vào quên lãng, “lão tướng” Claudio Pizarro lại nổ súng, khiến mọi người “nhớ nhẹ” đến sự hiện diện của anh. Tiền đạo 40 tuổi 136 ngày người Peru mới ghi bàn từ pha đá phạt hàng rào ở phút 90+6, giúp Werder Bremen giật lại 1 điểm từ tay của Hertha Berlin, trong trận đấu thuộc khuôn khổ Bundesliga vào rạng sáng nay…

Claudio Pizarro
Claudio Pizarro

Bàn thắng của Pizarro – cú sút phạt hàng rào, bóng đi sệt đầy hiểm hóc và dội vào chân của 2 hậu vệ Hertha khiến thủ môn Rune Jarstein xoài người trong vô vọng đã biến chủ nhân của nó trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở đấu trường giải bóng đá hàng đầu của nước Đức. Ở độ tuổi 40 tuổi và 136 ngày, Pizarro đã phá kỷ lục ghi bàn cũ của chính một cầu thủ Bremen khác, đó là tiền vệ Miroslav “Mirko” Votava, người ghi bàn trong một trận đấu hồi năm 1996 khi đã 40 tuổi 121 ngày.

Pha ghi bàn của Pizarro từ góc quay của khán giả trên khán đài

Bàn thắng của Pizarro – một cựu cầu thủ của Chelsea, từng có thời được Jose Mourinho đánh giá cao – khiến nỗ lực mở tỷ số của Davie Selke ở phút thứ 25 trong hiệp 1 cho Hertha trở thành vô dụng, và nó chính là cứu cánh để Bremen tiếp tục duy trì chuỗi trận bất khả chiến bại lên con số 5 ở Bundesliga mùa giải năm nay.

Có một chi tiết khá thú vị trong trận đấu này, khi đối đấu với Hertha, Pizarro đã có dịp tái ngộ người đồng đội cũ một thời ở Chelsea là Salomon Kalou, người chơi ngay từ đầu cho Hertha và chỉ được thay ra ở phút thứ 81. Kalou chuyển về chơi cho Hertha suốt từ năm 2014 cho đến nay và anh “vẫn đang chạy tốt”.

Với bàn thắng thứ 195 trong sự nghiệp ở đấu trường Bundesliga, Pizarro cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đã ghi bàn trong 21 năm thi đấu ở đấu trường bóng đá số 1 nước Đức. Đây là một con số đáng nể trọng của cầu thủ từng là trụ cột của Bayern Munich và từng thắng nhiều danh hiệu danh giá như Bundesliga (6 lần đăng quang), Champions League (mùa giải 2012-2013), Siêu Cúp châu Âu (2013), FIFA Club World Cup (cũng trong năm 2013) và nhiều cúp QG của nước Đức.

Tin cùng chuyên mục