Citi Open (Washington) bị hủy vì Covid-19, US Open cũng lâm nguy

Cuối cùng, số phận của giải đấu ATP 500 tại Washington D.C. - Giải Citi Open - cũng đã được định đoạt. ATP và BTC giải đấu đã đưa ra thông báo hủy bỏ lịch trình thi đấu năm nay (vốn đã đổi ngày khai mạc sang 20-8), vì sự phức tạp của dịch Covid-19 trên đất Mỹ. Kết quả này đã khiến giới mộ điệu, giới chuyên môn và các tay vợt tiếp tục hoang mang về số phận US Open.

Một trận đánh đêm ở Citi Open
Một trận đánh đêm ở Citi Open

Lịch trình nguyên bản của Citi Open là khai mạc vào ngày 13-8. Nhưng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, BTC giải đấu này và ATP, sau khi làm việc với Liên đoàn quần vợt Mỹ (USTA), với cả BTC các giải đấu có ảnh hưởng tương hỗ như là của Cincinnati Masters (Western & Southern Open) và US Open, đã quyết định dời ngày khai mạc đến 20-8. Giờ đây, họ phải quyết định hủy giải.

Chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành của ATP, ông Andrea Gaudenzi, ra thông báo cho biết: “Thật thất vọng vì những thời điểm chưa có tiền lệ này đã xảy ra, Citi Open sẽ không thể triển khai ở trong mùa giải năm nay. Tôi biết Mark Ein và đội của ông ấy đã làm việc cật lực như thế nào để thích nghi với tình hình mới và liên tục thay đổi môi trường, điều kiện, muốn mọi người nhận ra sự tận tụy hết mình của họ để tổ chức giải đấu. Thật không may, đến thời điểm này, vẫn còn có những yếu tố quá lớn nằm ngoài sự kiểm soát của chúng tôi. Do vậy, chúng tôi đành phải trông ngóng Citi Open sẽ quay trở lại như là một trong những sự kiện đặc trưng của Mỹ vào 2021”.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Citi Open, ông Mark Ein, cũng nói: “Sau nhiều tháng làm việc không biết mệt mỏi với đội của chúng tôi bên cạnh sự hợp tác cặn kẽ với những nhà tài trợ, chúng tôi đau xót thông báo rằng, không may là, chúng tôi buộc phải hoãn lại kỳ giải Citi Open lần thứ 52 cho đến mùa Hè năm 2021. Với chỉ 23 ngày còn lại cho đến khi giải đấu bắt đầu, vẫn còn có quá nhiều vấn đề ngoại vi vẫn chưa được giải quyết, bao gồm các biện pháp hạn chế di chuyển mang tính quốc tế, vấn đề về sức khỏe và cả khuynh hướng an toàn của những người sẽ tham gia, những điều đó đã buộc chúng tôi đưa ra quyết định này, vì sự công bằng của các tay vợt, những người hỗ trợ, các đối tác, để họ có thể sớm xây dựng được các kế hoạch hiển nhiên hơn trong tương lai!”.

Với việc Citi Open, 1 trong 3 giải đấu dự kiến sẽ diễn ra trên đất Mỹ vào tháng sau, được xem là giải “làm nóng” khá quan trọng cho US Open, bị hủy bỏ, số phận của US Open cũng lâm nguy. Theo lịch (đã được điều chỉnh), US Open sẽ diễn ra từ ngày 31-8 cho đến ngày 7-9. Trước đó, Cincinnati Masters cũng sẽ diễn ra từ ngày 24-8, muộn hơn 4 ngày so với lịch của Citi Open.

Nhưng hiện tại, chẳng còn gì chắc chắn với tình trạng dịch Covid-19 trên đất Mỹ. Nhiều tay vợt, khởi xướng từ “Nhà Vua ATP” Novak Djokovic, đã nhiều lần bày tỏ sự quan ngại về việc khó tham dự US Open 2020, do các biệc pháp hạn chế di chuyển, sự cách ly, quá khắc nghiệt, và cả nỗi sợ hãi về tình trạng an toàn sức khỏe khi tham gia giải đấu ở đất nước vẫn đang có nhiều người nhiễm virus corona. Nếu như WTA Tour chắc chắn sẽ tái xuất hiện từ đầu tháng sau tại châu Âu, ATP Tour và US Open đối mặt thách thức.

Tin cùng chuyên mục