Citi Open 2018: Đệ tam kiếm bảo vệ thành công danh hiệu, Murray leo 457 bậc

Tay vợt trẻ người Đức gốc Nga Alexander Zverev – kẻ chỉ xếp sau 2 người nhưng đứng trên… “vạn người” – đã bảo vệ thành công 500 điểm và ngôi vô địch tại Citi Open (Washington DC) sau khi dễ dàng đánh bại Alex de Minaur (Australia) với điểm số 6-2, 6-4. Trong khi đó, với thành tích lọt đến vòng đấu “bát cường”, Andy Murray cũng đã leo 457 bậc trên bảng xếp hạng.

Alexander Zverev
Alexander Zverev

Zverev tỏ ra rất là hạnh phúc sau chiến thắng thứ 9 trong sự nghiệp, và cũng là ngôi vô địch thứ 3 trong mùa giải năm nay: “Quả là một tuần lễ quá tuyệt vời đối với tôi. Đăng quang ở giải đấu kỷ niệm 50 năm ngày thành lập là thứ gì đó thật tuyệt diệu. Đây vốn là một tuần lễ quá đặc biệt. Bảo vệ thành công danh hiệu mang lại một cảm giác thật tuyệt vời, và nó cũng chứng tỏ một sức mạnh tâm lý mạnh mẽ. Tôi nghĩ, nó cũng chứng tỏ đôi chút về sự trưởng thành của bản thân tôi”.

Chiến thắng này càng khẳng định vị thế “Đệ tam kiếm” của Zverev, vì anh chắc chắn là tay vợt số 1 thuộc nhóm “thế hệ kế tiếp”, thậm chí, anh có khoảng cách trình độ đáng kể với một số tay vợt đồng trang lứa khác. Và như lẽ thường, “Đệ nhất kiếm và Đệ nhị kiếm” –“Nhà vua ATP” Rafael Nadal và “Cựu Nhà vua” Roger Federer vẫn là những mục tiêu mà Zverev muốn đạt đến, dù anh hiểu rằng, anh vẫn có khoảng cách trình độ khá xa so với 2 tay vợt huyền thoại của ATP World Tour.

“Roger và Rafa vẫn là những người giỏi nhất ở ngoài sân đấu, và vẫn có dư năng lực tranh đấu giành các danh hiệu Grand Slam. Tôi thì vẫn chưa thắng 1 danh hiệu Grand Slam nào. Nói tôi ở cùng đẳng cấp với họ là điều không công bằng một chút nào”, tay vợt 21 tuổi quê ở Hamburg lên tiếng thừa nhận.

Ở Citi Open 2018, Zverev chắc chắn là một nhân vật chính, nhưng Murray cũng là một nhân vật chính có vai trò không hề thua kém. Sự quay trở lại gần như là tròn vẹn của anh, kể từ tháng 7 năm ngoái cho đến nay, đã thu hút sự quan tâm sát sao từ giới mộ điệu. Với thành tích 3 trận toàn thắng, lọt đến bán kết, Murray đã thăng 457 bậc trên bảng xếp hạng của ATP, sau khi Citi Open khép lại và ATP công bố bảng điểm mới cập nhật. Thứ hạng hiện tại của Murray là hạng 375 thế giới. Giờ đây, đừng ai nói: “Anh xếp sau Lý Hoàng Nam” nữa nha!

Citi Open 2018: Đệ tam kiếm bảo vệ thành công danh hiệu, Murray leo 457 bậc ảnh 1 Murray leo 457 bậc trên bảng xếp hạng sau màn trình diễn khá ấn tượng

Tin cùng chuyên mục